Dòng sự kiện:
Rút ngắn thời gian làm thủ tục xây dựng nhà ở xã hội xuống còn 3 tháng
25/10/2021 08:20:31
"Trước đây quy trình để chủ đầu tư được chấp thuận đầu tư xây dựng dự án nhà ở xã hội không dưới 1 năm, bây giờ làm dưới 3 tháng" - ​​ông Lê Hoà Bình Phó Chủ tịch UBND TP.HCM thông tin.

Ông Lê Hoà Bình cho biết: Hiện nay TP.HCM có khoảng 1,6 triệu người lao động từ nơi khác tới làm việc, trong đó có khoảng 800.000 người cần chỗ ở. Thời điểm sau khi TP.HCM kiểm soát được dịch bệnh Covid-19, rõ ràng phân khúc nhà ở xã hội đang là nhu cầu rất lớn. Theo ông Bình, nếu không lo chỗ ở cho công nhân, rõ ràng các doanh nghiệp sẽ không có nguồn nhân lực để làm việc.

Ảnh minh họa

Chương trình nhà ở xây dựng phải thần tốc. TP.HCM kích hoạt chương trình xây dựng nhà ở xã hội theo Nghị định 49/2021 của Chính phủ, sẽ rút ngắn thời gian để các doanh nghiệp cùng tham gia.

“Trước đây quy trình để chủ đầu tư được chấp thuận đầu tư xây dựng dự án nhà ở xã hội không dưới 1 năm. Bây giờ TP.HCM làm dưới 3 tháng. Muốn làm được điều đó phải thành lập tổ công tác đặc biệt, nộp hồ sơ tại UBND TP.HCM với hình thức một cửa – một dấu” - ông Lê Hoà Bình khẳng định.

Tác giả: Duy Phương

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến