Dòng sự kiện:
Sa thải tài xế lái xe bằng chân trên cao tốc Trung Lương – TP HCM
29/06/2018 06:45:21
Tài xế cho rằng bị tê chân, chuột rút nên mới chân lái xe trên tuyến cao tốc Trung Lương - TP HCM.

Ngày 28/6, ông Hà Văn Khởi, quản lý nhà xe của Doanh nghiệp Vận tải Tuấn Hiệp (chi nhánh Cà Mau), cho biết công ty đã thống nhất đưa ra quyết định sa thải đối với tài xế Nguyễn Duy Hiếu vì hành vi lái ô tô khách bằng chân trên cao tốc Trung Lương – TP HCM.

Tài xế Hiếu lái xe bằng chân. Ảnh cắt ra từ clip

Cũng theo ông Khởi, tài xế Hiếu cũng đã có giải trình sự việc liên quan về đoạn clip lái xe bằng chân. Theo đó, tài xế này thừa nhận hành vi của mình đã vi phạm luật an toàn giao thông (ATGT). Tuy nhiên, tài xế này cho rằng do chạy xe trên tuyến đường dài, phải ngồi lâu, có hiện tượng tê chân, chuột rút nên mới đưa chân lên vô lăng để co giãn, rồi bị ghi hình.

Sự việc hiện đã được Doanh nghiệp Vận tải Tuấn Hiệp bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý.

Cùng ngày, Văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia cũng đã gửi văn bản hỏa tốc đến Ban ATGT tỉnh Cà Mau đề nghị kiểm tra, xác minh và xử lý vụ việc vi phạm ATGT này.

Bởi lẽ, Văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia cho rằng hành vi của lái xe là rất nguy hiểm, vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật về ATGT, đe dọa tính mạng và tài sản của hành khách.

Văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia đề nghị Phòng CSGT Công an tỉnh Cà Mau chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh trên, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật lái xe vi phạm.

Như tin đã đưa, trưa 27/6, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài 23 giây do một người dân quay lại với dòng trạng thái: "Hết hồn khi thấy tài xế xe khách lái xe bằng chân chạy phăng phăng trên đường". Theo đoạn clip cho thấy, tài xế đang điều khiển xe giường nằm BKS: 69B – 001.89 của Doanh nghiệp Vận tải Tuấn Hiệp (Cà Mau) nhưng không điều khiển bằng tay mà nằm ngửa ra ghế, 2 tay để ra phía sau đầu và dùng 2 chân lái xe. Trên xe lúc này có nhiều hành khách đang ngủ.

Theo người đăng clip chia sẻ trên trang cá nhân của mình thì đây là hình ảnh được ghi lại trong ngày 27/6 trên đường cao tốc Trung Lương – TP HCM. Khi đoạn clip đăng tải, lập tức thu hút rất nhiều người xem và chia sẻ. Đa số ý kiến đều tỏ ra phẫn nộ và cho rằng đây là hành vi xem thường mạng sống của hành khách.

Chiều cùng ngày, ông Hà Văn Khởi cho biết tài xế này được xác định là Nguyễn Duy Hiếu, làm việc cho nhà xe được khoảng 5 năm qua.

Theo Người lao động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến