Sabeco: Hành trình khẳng định vị thế dẫn đầu
11/02/2015 08:53:14
ANTT.VN – Năm 2015, Tổng Công ty cổ phần Bia – rượu – nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) sẽ tròn 140 năm ra đời. Trải qua rất nhiều thăng trầm cùng với thời gian, bia Sài Gòn xứng đáng là thương hiệu sáng giá, là niềm tự hào của người Việt Nam.

Tin liên quan

Tiền thân của bia Sài Gòn là một xưởng bia nhỏ cơ sở vật chất thô sơ, nằm tại địa chỉ 187 Nguyễn Chí Thanh, Sài Gòn năm 1875. Sau khi miền Nam hoàn toàn giải phóng, Bắc – Nam sum họp, Công ty Rượu bia Miền Nam đã tiếp nhận cơ sở bia này vào ngày 22/6/1977 và lấy tên là Nhà máy bia Sài Gòn.

Ảnh minh họa

Vươn lên cùng với thời gian, cái tên bia Sài Gòn đã quá đỗi thân thương và quen thuộc đối với những người con đất Việt, 38 năm đối với bia Sài Gòn là những bước đi đột phá, mạnh mẽ và vững vàng, với 46 thành viên trải dài trên khắp các miền của tổ quốc từ miền Bắc, miền Trung, tới miền Nam, phát triển 24 nhà máy sản xuất, hệ thống công ty cổ phần thương mại trên 10 khu vực với 37 chi nhánh trên toàn quốc.

Nếu những năm đầu tiên của thương hiệu bia Sài Gòn – năm 1977, sản lượng sản xuất chỉ đạt khoảng 21,5 triệu lít thì đến năm 2013 sản lượng sản xuất, tiêu thụ bia Sài Gòn đạt 1 tỷ 346,9 triệu lít, với tổng doanh thu đạt 28.707 tỷ đồng. Năm 2014 vừa qua Chính phủ đã vinh danh bia Sài Gòn là một trong 63 thương hiệu quốc gia và một trong 10 thương hiệu hàng đầu, cũng là doanh nghiệp đứng thứ 9 về nộp các khoản ngân sách nhà nước, nộp thuế 13.000 tỷ đồng trong năm 2014.

Đứng trước bao khó khăn, thách thức khi Việt Nam đang chuyển mình trong quá trình hội nhập, năm 2014 , bia Sài Gòn phải đương đầu với sự cạnh tranh khốc liệt của các hãng bia ngoại. Tuy nhiên, không phải vì đứng trước khó khăn mà khiến cho lãnh đạo, công - nhân viên Tổng công ty cổ phần Bia Sài Gòn nao núng, theo báo cáo sơ kết tình hình sản xuất kinh doanh năm 2014 của Sabeco, sản lượng tiêu thụ bia Sài Gòn đạt 1.356 triệu lít, bằng 102% kế hoạch, tăng 3% so với cùng kỳ; tổng doanh thu đạt 29.788 tỷ đồng, bằng 101% kế hoạch, tăng 4% so với cùng kỳ; tổng nộp ngân sách đạt 6.985 tỷ đồng, bằng 103% kế hoạch, tăng 5% so với cùng kỳ.

Theo bà Phạm Thị Hồng Hạnh – Tổng giám đốc Sabeco dự báo trong năm 2015, Sabeco tăng trưởng 1% sản lượng và 4% doanh thu so với cùng kỳ.

Với chủ trương trương “nhất thể hóa, minh bạch hóa và hiện đại hóa” của hội đồng quản trị, Tổng công ty Bia Sài Gòn sẽ còn có nhiều đổi mới hơn nữa để nâng cao vị thế của mình trong ngành đồ uống.

Không chỉ là thương hiệu sáng giá của Việt Nam, bia Sài Gòn còn khẳng định tên tuổi của mình trên trường quốc tế, đứng ở vị trí thứ 21 trong các tập đoàn sản xuất bia lớn nhất thế giới, nằm trong top 3 các nhà sản xuất bia hàng đầu Đông Nam Á, bia Sài Gòn tự hào là thành viên thứ 351 tại Học viện Berlin – một trong những cái nôi của văn hóa bia toàn cầu.

Trả lời báo chí, ông Phan Đăn Tuất – Chủ tịch HĐQT Sabeco rất tâm đắc với chiến lược thương hiệu 3 cấp độ, ở cấp độ thứ nhất là truyền bá thương hiệu cho thị trường, cấp độ này Sabeco tự đánh giá là đang làm khá tốt, cấp độ thứ 2 là gieo tình yêu thương hiệu đến cho người tiêu dùng – đây là cấp độ mà Sabeco đang hướng tới. Ông Tuất cho biết, năm 2015 là năm khởi đầu của Sabeco ở chiến lược thương hiệu cấp độ 2, theo ông, chỉ khi “gieo” tình yêu thương hiệu cho người tiêu dùng và chuyển giao thương hiệu cho khách hàng, bia Sài Gòn mới đứng vững được trên thị trường trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt này.

Bên cạnh việc phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, Tổng công ty Bia Sài Gòn còn luôn làm tốt trách nhiệm của mình đối với cộng đồng với nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ khi có thiên tai…, thông điệp “ Bia Sài Gòn chung tay với cộng đồng” luôn là kim chỉ nam cho hoạt động của Sabeco trên toàn hệ thống.

Bên cạnh đó, Sabeco còn thể hiện trách nhiệm cộng đồng bằng sự thân thiện với môi trường, điều này thể hiện ở hệ thống nhà máy bia Sài Gòn với sự hiện đại, quy mô và áp dụng hệ thống quốc tế “ Nhà máy xanh” với 3 tiêu chí “ tiết kiệm nhiên liệu, hiệu quả cao và công nghệ lọc không chất thải”. Bia Sài Gòn cũng tự hào là đơn vị tiên phong trên cả nước với mô hình này.

Vào hồi tháng 6 năm 2014 vừa qua, Tổng công ty cổ phần Bia – rượu – nước giải khát Sài Gòn đã vinh dự nhận được Huân chương Độc lập hạng nhất của Chủ tịch nước và nhiều bằng khen, danh hiệu cao quý cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, đây là sự ghi nhận của Nhà nước đối với những đóng góp của lãnh đạo, tập thể công nhân viên Bia Sài Gòn trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh cũng như những đóng góp tích cực cho cộng đồng của Sabeco trong suốt những năm vừa qua.

Thiên Di

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến