Dòng sự kiện:
Sạc điện thoại rò điện giật chết nữ sinh lớp 9 thuộc hãng nào?
14/11/2017 09:55:19
Nữ sinh học lớp 9 ở Hà Tĩnh bị điện giật tử vong do vừa sử dụng điện thoại iPhone vừa sạc pin.

Như đã đưa tin, vào khoảng 12h ngày 12/11, em Lê Thị Xoan (14 tuổi), trú tại thôn Đông, xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) là học sinh lớp 9, Trường THCS Hồ Tùng Mậu, thuộc xã Sơn Bình đã tử vong trên giường khi vừa sử dụng điện thoại vừa sạc pin.

Sự việc xảy ra khiến người thân, bạn bè của nữ sinh xấu số không khỏi xót xa

Liên quan đến sự việc trên, ông Trần Anh Sơn - Trưởng Công an xã Sơn Châu cho biết, do trụ hạ áp bị hỏng và dây sạc bị hở khiến dòng điện chạy qua dây sạc giật nữ sinh Lê Thị Xoan rơi xuống đất. Sau khi phát hiện sự việc, người thân của em Xoan đã gọi cho bác sĩ đến cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Nhận được tin báo, Công an xã Sơn Châu có mặt tại hiện trường và bước đầu xác định em Xoan tử vong là do điện giật.

Sạc điện thoại em Xoan đã sử dụng

“Tại hiện trường nơi nạn nhân tử vong, chiếc dây sạc trong tình trạng cháy đen, cuốn vào tay. Sạc điện thoại mà em Xoan sử dụng thuộc hãng Iphone và chiếc điện thoại em này dùng là iPhone 6 màu trắng”, ông Sơn nói.

Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được Công an xã Sơn Châu phối hợp với Công an huyện Hương Sơn tiếp tục điều tra, làm rõ.

Một số lời khuyên dành cho người dùng di động:

- Bạn không nên vừa sử dụng điện thoại vừa sạc máy bởi cho dù nó có thể gây ra hiện tượng nổ hay điện giật hay không thì rõ ràng hành động này sẽ làm pin bị quá nhiệt nhanh chóng. Khi lặp đi lặp lại nhiều lần, chất lượng pin và thời lượng mang lại của pin sẽ giảm sút rõ rệt.

- Bạn được khuyến cáo nên sử dụng các phụ kiện như cáp sạc hay cục sạc chính hãng. Trong trường hợp không thể mua phụ kiện chính hãng, ít nhất hãy tìm đến sản phẩm của các hãng sản xuất thứ ba uy tín và được phân phối bởi các chuỗi bán lẻ uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

- Bạn không nên sử dụng điện thoại khi tay ướt và không nên để máy dính nước (nhất là đối với các dòng điện thoại không được trang bị tiêu chuẩn chống nước. Ngay cả khi điện thoại bị rơi xuống nước, các chuyên gia cũng khuyến cáo việc đầu tiên bạn cần làm là tháo pin (áp dụng trong trường hợp điện thoại sử dụng pin rời).

- Tuyệt đối không sử dụng pin đến từ các hãng thứ ba bởi thay thế pin không đúng với pin của nhà sản xuất hoặc pin đặc thù dành cho dòng máy có thể gây ra hiện tượng chập điện hay nổ.

- Tránh sử dụng điện thoại ở nơi có nhiệt độ cao hoặc đặt pin gần kim loại cũng là một cách để đảm bảo an toàn trong sử dụng.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến