Dòng sự kiện:
Samsung được hoàn thuế hơn 550 tỷ đồng tại Việt Nam
08/12/2023 17:18:02
Lãnh đạo Cục Thuế TPHCM cho biết đã hoàn thuế cho Công ty TNHH Điện tử Samsung HCMC CE Complex hơn 550 tỷ đồng vào cuối tháng 11 vừa qua.

Ngày 8/12, ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó cục trưởng Cục Thuế TPHCM - cho biết vừa hoàn thuế cho Công ty TNHH Điện tử Samsung HCMC CE Complex (Samsung) với số tiền hơn 550 tỷ đồng.

Đây là số thuế giá trị gia tăng (VAT) của giai đoạn trước ngày 1/5/2021, khi công ty hoạt động theo loại hình doanh nghiệp nội địa, kê khai nộp thuế giá trị gia tăng tại Cục Thuế TPHCM.

Samsung được Cục Thuế TPHCM hoàn thuế VAT hơn 550 tỷ đồng.

Theo Cục Thuế TPHCM, thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế, Cục Thuế TPHCM đã hoàn thuế cho Samsung hơn 550 tỷ đồng. Quyết định hoàn thuế được ký cuối tháng 11 và ngay sau đó Samsung đã nhận được tiền hoàn thuế VAT.

Đối với tiền hoàn thuế giai đoạn từ 1/5/2021 về sau, Samsung hoạt động áp dụng chính sách thuế, hải quan theo loại hình doanh nghiệp chế xuất nên không kê khai thuế tại Cục Thuế TPHCM.

Việc giải quyết hoàn thuế cho Samsung liên quan số thuế VAT đã nộp ở khâu nhập khẩu thuộc trường hợp tái xuất nguyên liệu, vật tư chưa qua chế biến, Cục Thuế TPHCM tiếp tục có công văn báo cáo Tổng cục Thuế xin ý kiến chỉ đạo.

Trao đổi với PV Tiền Phong, Phó cục trưởng Cục Thuế TPHCM Nguyễn Tiến Dũng cho biết, ngoài Samsung, Cục Thuế cũng đang tích cực triển khai, tập trung hoàn thuế kịp thời cho các doanh nghiệp. Cục Thuế đang phân công cán bộ rà soát từng hồ sơ để hoàn thuế cho doanh nghiệp, tạo điều kiện để doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh...

“Những doanh nghiệp thuộc diện rủi ro, chúng tôi đang phối hợp với cơ quan công an để rà soát, còn những doanh nghiệp không thuộc diện rủi ro cao thì phải hoàn ngay, kịp thời; những doanh nghiệp còn vướng về chính sách, chúng tôi cũng chủ động bám sát vào sự chỉ đạo của cấp trên để giải quyết sớm. Chúng tôi cũng đang tích cực phối hợp với cơ quan hải quan để hoàn thuế cho doanh nghiệp” - ông Dũng nói thêm.

Tác giả: Uyên Phương

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến