Samsung rót 3 tỷ USD xây nhà máy sản xuất ĐTDĐ tại Thái Nguyên
11/11/2014 17:06:01
ANTT.VN – Mới đây, hãng điện tử Hàn Quốc Samsung Electronics tuyên bố sẽ rót thêm 3 tỷ USD vào Thái Nguyên để xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp điện thoại di động, nâng tổng vốn đầu tư tại đây lên 11,2 tỷ USD.

Tin liên quan

Hôm nay, 11/11, tỉnh Thái Nguyên chính thức trao giấy chứng nhận đầu tư cho công ty Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) để triển khai xây dựng nhà máy này.

Nhà máy SEVT mới  sẽ được xây dựng bên cạnh nhà máy thứ nhất có vốn đầu tư 2 tỷ USD đã đi vào hoạt động từ tháng 3-2014. Nhà máy này tập trung sản xuất những dòng điện thoại di động thế hệ mới nhất. Khi đi vào hoạt động, tổng số lượng nhân công của ba nhà máy sản xuất điện thoại di động của Samsung tại Việt Nam sẽ lên tới 100.000 người.

Như vậy, thêm dự án SEVT mới, tổng vốn đầu tư của Samsung tại Việt Nam đã lên tới 11,2 tỷ USD, trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Trong đó, riêng Samsung điện tử là $8,9 tỷ và một dự án sản xuất đồ điện tử ở Sài Gòn là $1.4 tỷ.

Sau khi quyết định rót thêm 3 tỷ USD để xây nhà máy mới tại Thái Nguyên ,

hãng điện tử Hàn Quốc Samsung đã trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam.

Hiện tại, Samsung đóng góp tới gần 20% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam, biến Việt Nam thành cứ điểm sản xuất toàn cầu hoàn chỉnh của mình và đang dần trở thành “đối tác chiến lược quốc gia” quan trọng vào bậc nhất.

Hồi tháng 7 năm nay, hãng được tỉnh Bắc Ninh cấp phép xây dựng một nhà máy trị giá 1 tỷ USD sản xuất màn hình cho smartphone và máy tính bảng. Trước đó vào năm 2009, cũng tại tỉnh này Samsung đã vận hành một nhà máy sản xuất điện thoại trị giá 2,5 tỷ USD.

Năm 2013, hãng bắt đầu xây dựng nhà máy ở Thái Nguyên và hiện đang dự định mở rộng cơ sở này như đề cập ở trên.

Đây được xem là một phần trong nỗ lực của Samsung nhằm cắt giảm chi phí sản xuất trong bối cảnh các đối thủ Trung Quốc khiến lợi nhuận của hãng ở mảng điện thoại thông minh (smartphone) suy giảm.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến