Dòng sự kiện:
Sân bay Nội Bài sẽ được mở rộng để đón 100 triệu khách
30/10/2018 14:21:53
Với nguồn vốn ODA của Pháp, Chính phủ vừa yêu cầu Bộ Giao thông lập quy hoạch để nâng công suất Nội Bài lên 80-100 triệu khách vào 2050.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa giao Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu phương án mở rộng và điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, khắc phục tình trạng quá tải hiện nay.

Theo chỉ đạo của Phó thủ tướng, đây là cảng hàng không quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là cửa ngõ quốc tế của thủ đô và toàn miền Bắc.

Nhà ga T1 sân bay Nội Bài. Ảnh: Xuân Hoa.

Đến nay, cảng đã khai thác vượt quá công suất nhà ga. Một số công trình như đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ... đã hư hỏng, xuống cấp, nếu không có biện pháp xử lý kịp thời sẽ hư hỏng sẽ trầm trọng hơn.

Ông Dũng yêu cầu Bộ Giao thông chủ động làm việc với các nhà khoa học, đơn vị tư vấn có năng lực, rà soát quy hoạch phát triển của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Trước mắt, Bộ Giao thông rà soát quy hoạch khu vực phía bắc để nâng quy mô công suất khai thác đạt 50 triệu hành khách/năm, đồng thời nghiên cứu phát triển về phía nam, bảo đảm đến năm 2050 đạt 80-100 triệu hành khách/năm.

Nguồn vốn nghiên cứu mở rộng và điều chỉnh quy hoạch do Bộ Giao thông tiếp nhận từ vốn ODA không hoàn lại của chính phủ Pháp.

Phó thủ tướng yêu cầu TP Hà Nội phối hợp với Bộ Giao thông quản lý quỹ đất cho đầu tư mở rộng, lên phương án giải phóng mặt bằng, quỹ đất tái định cư.

Trước mắt, Bộ Giao thông chỉ đạo khắc phục ngay các vị trí hư hỏng tại khu bay; chuẩn bị thực hiện giai đoạn hai dự án xây dựng ga hành khách quốc tế T2.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến