Dòng sự kiện:
Sân bay Tân Sơn Nhất áp dụng loạt giải pháp thay phát thanh qua loa
29/06/2019 14:42:59
Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, việc ngừng phát thanh sẽ giúp hành khách có thói quen tự tìm hiểu, cập nhật thông tin qua màn hình điện tử, hệ thống bảng biển tại nhà ga.

Ngày 28/6, thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết Cảng sẽ chính thức áp dụng việc ngừng phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga quốc tế từ ngày 1/7, riêng nhà ga quốc nội vẫn duy trì phát thanh đến 1/10.

Đại diện sân bay Tân Sơn Nhất cho biết đây là một xu hướng đã và đang được áp dụng tại nhiều sân bay trên quốc tế nhằm mang lại cho hành khách sự thoải mái, dễ chịu, không bị làm phiền bởi những đoạn phát thanh liên tục khi đến sân bay.

Thông báo được dựng ở các sảnh trong sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Linh Anh

Thay vào đó, mọi thông tin về tình trạng chuyến bay sẽ được cập nhật trên các màn hình điện tử FIDS đặt xuyên suốt trong nhà ga. Sân bay chỉ phát thanh trong trường hợp thay đổi cửa khởi hành hoặc khi thật cần thiết. Do đó, sân bay khuyến cáo hành khách cần chủ động theo dõi các màn hình FIDS và các bảng, biển hướng dẫn vị trí tại nhà ga để cập nhật thông tin về chuyến bay của mình, và có mặt tại cửa khởi hành ít nhất 30 phút trước giờ bay để kịp ra máy bay.

Thông tin các chuyến bay sẽ được hiển thị trên màn hình điện tử. Ảnh: Linh Anh

Ngoài ra, để tạo thuận lợi cho hành khách khi ngưng phát thanh, sân bay Tân Sơn Nhất đã thực hiện một số biện pháp như: lắp đặt hệ thống kiểm tra hành khách (veripax) tại các điểm kiểm tra an ninh soi chiếu để phát hiện và yêu cầu hành khách có hành lý ký gửi cần kiểm tra quay lại khu vực quầy thủ tục khi cần thiết; bố trí 8 bảng thông báo ngưng phát thanh thông tin chuyến bay tại các khu vực cửa D1, D2, trước khu vực an ninh soi chiếu và phòng khách thương gia tại nhà ga quốc tế; bố trí bảng thông báo thay đổi cửa khởi hành tại khu vực phòng chờ ra tàu bay; bố trí phát thanh 40 phút/lần trong tháng 7/2019 nhắc hành khách chú ý theo dõi các màn hình thông tin chuyến bay (FIDS) để biết tình trạng chuyến bay khi nhà ga đã ngưng phát thanh loa.

Sân bay cũng trình chiếu các màn hình FIDS tại nhà ga bằng hai ngôn ngữ Việt - Anh với các thông tin cụ thể đề nghị hành khách lưu ý.

Bên cạnh đó, các hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất cũng cung cấp, cập nhật thường xuyên và kịp thời các dòng trạng thái thông tin chuyến bay trên FIDS, bổ sung thông tin liên quan trên bảng di động tại quầy thủ tục và cửa khởi hành để hành khách được biết. Yêu cầu nhân viên làm thủ tục tăng cường thông báo cho hành khách biết về việc ngừng phát thanh tại nhà ga để hành khách chủ động tham khảo thông tin trên FIDS. Riêng các quầy hàng, sân bay đề nghị phối hợp lắp đặt biển báo tại quầy và nhân viên trợ giúp nhắc nhở hành khách kiểm tra giờ bay và theo dõi tình trạng chuyến bay để không bị lỡ chuyến.

Theo Người lao động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến