Hơn 10.000 khách không được đi máy bay dịp 30.4
31/03/2015 08:57:28
ANTT.VN – Cục Hàng không Việt Nam vừa thông báo kết luận của Hội đồng điều phối giờ hạ, cất cánh (slot), trong đó nội dung đáng chú ý là xác định giới hạn tạm thời Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để sửa chữa.

Tin liên quan

Cụ thể, Hội đồng slot xác định giới hạn tạm thời Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất trong thời gian thi công công trình sửa chữa và mở rộng đường lăn, sân đỗ tàu bay từ ngày 10/4 đến 25/6/2015 là 25 lượt hạ cất cánh/giờ.

Ảnh minh họa (nguồn: vietnamnet.vn)

Hiện, Sân bay Tân Sơn Nhất đã đạt trần cất/hạ cánh từ 30 đến 32 lần/giờ, trong các khung giờ từ 6h đến 18h hàng ngày cao điểm lên tới 39 lần/giờ.

Như kết luận của Cục Hàng không VN, thời gian tới, mỗi giờ sẽ giảm từ 5 – 7 chuyến bay, như vậy sẽ có khoảng 80 chuyến bay bị cắt giảm mỗi ngày, tương đương hơn 10 máy bay phải nằm đất và khoảng hơn 10.000 hàng khách không được bay mỗi ngày.

Theo kế hoạch, slot sẽ được cấp theo thứ tự ưu tiên, số một là dựa vào lịch bay cùng mùa năm trước sau đó mới phân bổ đến các chuyến tăng thêm.

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại vào thời điểm này là không chỉ riêng Tân Sơn Nhất phải sửa chữa mà các sân bay như; Nội Bài, Cát Bi cũng đang trong thời gian sửa và hạn chế bay, còn sân bay Vinh và Thanh Hóa lại hạn chế năng lực phục vụ.

TD

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến