Tin liên quan
Trước đó, Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay VN Đinh Việt Thắng báo cáo, sự cố mất điện tại ACC Hồ Chí Minh ngày 20/11 là do lỗi chủ quan.
Bởi theo quy định, nguồn điện cung cấp cho hệ thống điều hành không lưu gồm điện lưới và điện máy nổ và đều phải dẫn qua 3 thiết bị lưu điện UPS đấu nối song song nhằm đảm bảo không bị ngắt điện đột ngột. Quy trình kỹ thuật yêu cầu mỗi tuần phải chạy máy phát điện 2 ngày để kiểm tra, hôm 20/11 là thời điểm vận hành 2 chiếc máy phát điện thay cho điện lưới.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu xử lý nghiêm những sai sót để xảy ra sự cố và yêu cầu Cục Hàng không VN, Tổng công ty Quản lý bay VN phải làm rõ trách nhiệm trong việc này và đình chỉ công tác những người liên quan đến sự cố.
Nên đọc
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy