Dòng sự kiện:
Sân golf bỏ hoang nhiều năm giữa lòng Đà Nẵng
02/05/2019 07:00:44
Dự án sân golf được đầu tư xây dựng gần 25 tỷ đồng trên mảnh đất giữa lòng Đà Nẵng bị "treo" nhiều năm nay. Công trình rơi vào tình trạng xuống cấp, hoang tàn.

Năm 2010, UBND TP Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch xây dựng dự án sân tập golf trên mảnh đất thuộc phường Khê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng với tổng mức đầu tư hơn 27 tỷ đồng.

Dự án bao gồm nhiều hạng mục như khối nhà tập phát bóng 2 tầng rộng hơn 2.200m2 sàn, cùng hệ thống trụ sắt, lưới chắn, bãi xe và sân đánh golf... được phê duyệt quyết toán vốn đầu tư hoàn thành là 24 tỷ đồng vào tháng 5/2016. Tuy nhiên, nhiều năm qua sân tập golf này lại bị bỏ hoang, nhiều hạng mục xuống cấp.

Sáng 30/4, theo ghi nhận của phóng viên, tại sân golf cây cỏ mọc um tùm bao quanh khối nhà bê tông do không có người dọn dẹp, cắt tỉa. Một số vị trí như sảnh khu nhà cây cỏ dại cao hơn 2m.

Nhiều bức tường ở nhà tập bị người ngoài vào bôi bẩn, vẽ bậy. Do không có bảo vệ nên một số người ra vào khu này tự do gây mất an ninh.

Hệ thống phòng cháy đã được lắp đặt nhưng không có bình chữa cháy, chuông báo cũng không hoạt động nay đã xuống cấp, rỉ sét.

Do để thời gian nhiều năm không sử dụng, không bảo quản nên phần cửa gỗ 2 khu nhà vệ sinh đều bị mục nát, hư hỏng hoàn toàn, các mảnh vụn chất đống dưới sàn nhà.

Tại phòng họp tầng 2 có gần 100 bộ ghế được đầu tư mới nay cũng phủ kín bụi, rỉ sét, chỗ phục vụ tập phát bóng xuống cấp. "Từ khi xây dựng nhiều hạng mục gần xong thì dự án dừng lại. Hơn 3 năm nay bỏ hoang không có người quản lý, nhiều người có thể ra vào tự do nên dễ tiềm ẩn nguy cơ phát sinh tệ nạn xã hội", một người dân địa phương cho hay.

Việc đầu tư cơ sở hạ tầng hơn 20 tỷ đồng trên mảnh đất rộng hơn 10 ha đắc địa của quận Cẩm Lệ, cùng nhiều thiết bị đã được lắp đặt nhưng lại để hoang phí nhiều năm. Nhiều người dân địa phương cho rằng rất lãng phí và mong chính quyền cần sớm có phương án xử lý dự án 'treo' này.

Trao đổi với PV, ông Huỳnh Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP Đà Nẵng, cho biết dự án sân golf trên được chính quyền thành phố đầu tư nhưng không sử dụng được, đã bỏ hoang nhiều năm nên vừa rồi (tháng 4/2019) chính quyền đã tổ chức đấu thầu để một doanh nghiệp thuê lại sử dụng với thời hạn 10 năm. Dự kiến sau 10 năm cho thuê sẽ thu hồi vốn 24 tỷ đồng, ông Hùng thông tin thêm.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến