Săn hàng giảm giá vào kỳ nghỉ lễ thu hút hàng triệu người tại Mỹ
29/11/2014 10:48:52
ANTT.VN - Terrance Martin, một lái xe tải 42 tuổi đã xếp hàng taị một cửa hàng Best Buy (BBY) Co. ở Paramus, New Jersey, lúc 7:00 sáng ngày hôm qua để chờ mua một TV Panasonic 50 inh giảm giá gần 350 đô la Mỹ .

Tin liên quan

Martin cho biết “ điều này thật đáng giá”. Đến từ khu vực Fair Lawn và còn phải đợi 10 tiếng đồng hồ để chờ cửa hàng mở cửa nhưng ông chưa bao giờ để lỡ dịp nào. Chị gái ông mang cho ông gà tây và mứt.

Martin là 1 trong số 140 triệu người Mỹ mà Liên Đoàn Bán Lẻ Quốc Gia kì vọng để đạt doanh số bán hàng trực tiếp và trực tuyến từ hôm qua đến hết thứ 7 tuần này. Việc mua sắm đang nhanh chóng được triển khai trong kỳ nghỉ lễ mà những dự tính của Liên Đoàn Bán Lẻ Quốc Gia sẽ đạt mức tốt nhất trong vòng 3 năm qua, giúp giảm tỷ lệ người thất nghiệp, tăng lương và giảm giá khí đốt.

Hôm qua, những người mua hàng tìm kiến các món hàng giảm giá đã có rất nhiều lựa chọn cho mình. J.C Penny Co (JCP) mở cửa vào lúc 5 giờ chiều, năm 2013 là 8 giờ tối. Macy’s Inc (M) và Tập đoàn Target mở cửa lúc 6 giờ tối, sớm hơn 2 giờ so với năm 2013 .

Cửa hiệu Macy's Newyork (nhiếp ảnh gia: John Amis)

Ông Pat Dermody Chủ tịch của Retale – một ứng dụng trên điện thoại tập hợp các thông tin từ các nhà bán lẻ cho biết : “Là người đầu tiên hết sức quan trọng, nếu bạn là người đầu tiên , bạn sẽ có được những khách hàng đầy hào hứng và rủng rỉnh tiền bạc”.

Nhiều người tiêu dùng đã bắt đầu mua sắm khi các nhà bán lẻ thử nghiệm tiến hành giảm giá trong suốt tuần qua. Express Inc (EXPR) bắt đầu  giảm 50% mỗi mặt hàng từ ngày 25/11 đến hết buổi trưa ngày hôm nay, Target tung ra gói giảm giá trước “ ngày thứ sáu Đen” (– ngày mua sắm của người Mỹ ) lên tới 60% đối với mỗi mặt hàng.

Giảm giá ở Wal – Mart

Wal-Mart Stores Inc. (WMT) đã đưa ra chương trình giảm giá trong vòng 5 ngày. “Ngày thứ sáu đen” của nhà bán  lẻ này bao gồm  giảm giá tại các của hiệu và cả trên trang Walmart.com đã bắt đầu vào 12 :01 sáng qua  và kết thúc vào thứ 2 tuần sau.

Ông Rod Sides – người theo dõi bán lẻ cho doanh nghiệp tư vấn Deloitte LLP tại Charlotte, Bắc Carolina, cho biết trong một cuộc phỏng vấn “ họ mua những món nhỏ và mua nhiều trong một tuần , mọi người thường có chiến lược mua sắm. Những người truyền thống không tập trung mua vào "ngày thứ sáu đen”  như họ đã từng”.

Hôm nay, Wal – Mart cho biết Máy tính bảng, ti vi, giấy, đồ dùng trẻ em và thiết bị chơi điện tử là top năm mặt hàng giảm giá tại các của hiệu của họ tối qua. Các con búp bê Disney Frozen Snow Glow Elsa là một trong top những đồ chơi của đêm, Laura Philips, phó chủ tịch của Wal- Mart U.S cho biết  trong một tuyên bố bằng email.

Còn Target thì cho biết các mặt hàng bán chạy nhất tại các cửa hiệu của họ là thiết bị điện tử và đồ gia dụng bao gồm máy pha Cà phê  Keurig K40, TV Element 40 inh, các sản phẩm của Microsoft, Máy chơi game của Xbox One  và Ipad của Apple.

Dự toán doanh số

Trong  khi số người mua sắn từ hôm qua đến hết chủ nhật được cho là tương đương với năm trước nhưng họ lại mua sắm nhiều hơn, theo NRF – một tập đoàn thương mại có trụ sở tại Washington. Doanh số bán lẻ trong tháng 11 và tháng 12 có thể tăng lên 4,1% trong năm nay, năm 2013 là 3,1%.

Tháng trước, NRF cho hay: có nhiều giao dịch được thực hiện trực tuyến thay vì đến các cửa hiệu. Người mua hàng lên kế hoạch mua 44% quà trên website, đây là tỉ lệ cao nhất từ trước đến giờ. Doanh số trực tuyến vào ngày lễ Tạ ơn đạt được là 14% từ năm trước, Tập đoàn International Business Machines cho biết hôm nay.

Doanh số tăng là do đóng góp của khác hàng, đã đạt mức cao nhất kể từ trước khi suy thoái kinh tế, khiến cho xu thế sẽ vẫn tiếp tục đến hết kì nghỉ lễ. Chi tiêu của người tiêu dùng chiến khoảng 70% trong nền kinh tế, tăng ở mức 2,2 % tỉ lệ hàng năm trong quý trước, vượt mức dự tính 1,8% . Thành quả này lan sang cả những hàng hóa bền và không bền.

Chi tiêu tiêu dùng

Chi tiêu tiêu dùng tăng còn do việc giảm giá khí đốt 3 đô la Mỹ, một rào cản tâm lý khiến người tiêu dùng mở ví, theo Bob Drbul-  nhà phân tích bán lẻ ở Nomura Sercurities International có trụ sở tại New York. Vào đầu tuần này giá trung bình của ga lông  gas thường là 2,81 đô la Mỹ, mức thấp nhất trong bốn năm qua, theo tập đoàn xe hơi AAA.

Để thu được tiền chi tiêu thêm của người tiêu dùng, các nhà bán lẻ đang cố gắng để chiếm ưu thế so với đối đối thủ của mình. Wal – Mart sẽ bán máy tính bảng RCA chỉ với 29 đô la Mỹ , DVD với giá 1,96 đô la Mỹ  và TV có độ phân giải cao với giá 218 đô la Mỹ. Trong khi đó , Best Buy sẽ đưa ra giá ưu đãi  TV 4K Sam Sung 55 inh chỉ với 899 đô la Mỹ , giảm 1400 đô la Mỹ.

Chiết khấu hàng loạt

Theo bà  Retale Dermody : Chiết khấu hàng loạt không phải là cách thức mới.

“Vể mặt cơ bản, tôi không cho rằng năm nay chiết khấu đã vượt quá mức so với năm ngoái”.

Những người biểu tình phản đối vụ cảnh sát giết hại một cậu bé không được trang bị vũ khí Michae Brown xuất hiện ồ ạt tại 6 cửa hiệu và siêu thị dọc đại lộ St. Louis, gây phiền toái cho việc mua sắm trong "ngày thứ sáu đen". Trong khi một số người biểu tình đã đối đầu với cảnh sát, không ai bị bắt giữ, Cục cảnh sát tại St. Louis  cho hay. Một số cửa hiệu đóng cửa hoặc phải sửa chữa..

Mua sắm trong kì nghỉ lễ hết sức quan trọng đối với các nhà bán lẻ, doanh số trong tháng 11 và tháng 12 chiếm 19% doanh thu hàng năm, theo NRF.Thuật ngữ “ ngày thứ sau đen" được cho là phát sinh từ một huyền thoại mà các nhà bán lẻ sẽ không có lợi nhuận cho đến ngày này trong năm .

Các mặt hàng được chiết khấu riêng biệt được đánh dấu vào đầu mùa mua sắm, điều đó có nghĩa là khi khách hàng vào cửa hiệu với hy vọng họ sẽ mua được những mặt hàng có giá  thấp hơn hoặc những món đồ họ không có ý định mua.
 
Chi tiêu nhiều hơn

Một thống kế được thực hiện với Jason Marinelli, một nhà thầu 38 tuổi đến từ Lodi, New Jersy, sau khi ăn xong bữa tối ,ông đi mua sắm tại siêu thị Paramus Park nơi có một nửa số cửa hiệu mở cửa. Marinelli nói ông muốn tiêu ít vào quà cáp trong năm nay nhưng thực tế ông đã tiêu gấp đôi so với dự tính ban đầu.

Ông mua một áo Jacket hiệu North Face với giá 200 đô la Mỹ để tặng bạn gái của ông, tiết kiệm được 50 đô la Mỹ, ông cũng mua cho con gái ông hai áo sơ mi hiệu Justice & Brother và mỗi loại được giảm giá 50%.

Ông nói :“ Luôn là như vậy, chúng ta đến đây để săn hàng giảm giá và sau đó bạn biết đấy, chúng ta lại mua nhiều hơn so với dự tính”.

Trần Cúc (theo bloomberg)

 
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến