Dòng sự kiện:
Sáng nay Bình Dương họp báo vụ cháy quán karaoke làm 33 người chết
08/09/2022 08:21:24
Tại buổi họp, tỉnh Bình Dương sẽ thông tin thiệt hại về người, tài sản, xác định nguyên nhân ban đầu gây ra vụ cháy, công tác phòng chống cháy nổ và cứu nạn, cứu hộ.

9h hôm nay (8/9), UBND tỉnh Bình Dương dự kiến sẽ họp báo thông tin về vụ cháy kinh hoàng tại quán karaoke An Phú (phường An Phú, TP Thuận An) khiến 33 người tử vong.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng sẽ chủ trì buổi họp báo, cùng Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Trương Thị Bích Hạnh.

Ông Dũng là người trực tiếp có mặt tại hiện trường, chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ sau khi xảy ra vụ cháy thương tâm.

Tại cuộc họp, tỉnh Bình Dương sẽ thông tin thiệt hại về người, tài sản, xác định nguyên nhân ban đầu gây ra vụ cháy, công tác phòng chống cháy nổ và cứu nạn, cứu hộ.

Ngoài ra, thông tin về điều kiện cấp phép hoạt động cơ sở karaoke An Phú, công tác quản lý địa bàn và khắc phục hậu quả, thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân… cũng sẽ được cơ quan chức năng cung cấp.

Cảnh sát đục tường, chui vào trong phòng hát ở tầng 3 tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: An Huy.

Trước đó, vào khoảng 20h15 ngày 6/9, quán karaoke An Phú trên đường Trần Quang Diệu, phường An Phú, TP Thuận An (Bình Dương), bốc cháy ngùn ngụt.

Do lửa cháy ở khu vực lầu 2 của quán nên nhiều khách và nhân viên không thể thoát ra ngoài. Một số người nhảy từ trên cao xuống đất bị thương, được người dân gọi xe cấp cứu đưa đi bệnh viện.

Nhận được tin báo cháy, Công an tỉnh Bình Dương đã huy động nhiều xe chữa cháy, xe thang, các phương tiện nghiệp vụ và hơn 60 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa, giải cứu các nạn nhân.

Đến khoảng 21h30 cùng ngày, đám cháy đã cơ bản được khống chế, tuy nhiên tại các phòng bên trong lửa vẫn cháy âm ỉ. Lực lượng cứu nạn cứu hộ đã đưa được 22 người mắc kẹt trên sân thượng xuống đất an toàn.

Trong đêm 6/9, Bệnh viện Đa khoa An Phú tiếp nhận 40 nạn nhân. Sáng 7/9, 29 nạn nhân được xuất viện.

Sau khi khống chế đám cháy, đến 20h ngày 7/9, lực lượng chức năng ghi nhận có 33 người là khách và nhân viên quán tử vong.

Cơ quan chức năng xác định, quán karaoke An Phú do ông Lê Anh Xuân (SN 1980, quê Bình Dương, hiện ngụ tại TP Thủ Đức, TP.HCM) làm chủ. Cơ sở này được thiết kế, xây dựng gồm có 3 tầng với khoảng 30 phòng hát, hoạt động từ năm 2016 cho đến nay. Nguyên nhân ban đầu vụ cháy được xác định do chập điện.

Kiều Trang (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến