Dòng sự kiện:
Sao Hàn vẫn 'mất trắng' dù án oan tình dục
17/05/2018 17:48:44
Nhiều ngôi sao Hàn Quốc bỗng chốc mất đi tất cả vì những bê bối cưỡng hiếp, quấy rối tình dục, bạo lực... mặc dù đã được tòa tuyên trắng án.

Park Yoo Chun - "Hoàng tử gác mái"

Nam diễn viên Park Yoo Chun vốn là ca sĩ, diễn viên đình đám của Hàn Quốc. Anh nổi tiếng chăm chỉ, biết cách ứng xử và ngoan hiền của showbiz nước này. Ngoài vị trí ở lĩnh vực ca hát, Park Yoo Chun tạo dấu ấn với diễn xuất tốt qua các phim: "Hoàng tử gác mái", "Cô gái ngửi thấy mùi hương",...

Sự nghiệp đỉnh cao, Park Yoo Chun còn có bạn gái xinh đẹp và giàu có Hwang Hana. Cô là cháu gái chủ tịch danh dự kiêm người sáng lập tập đoàn thực phẩm Namyang Dairy, blogger có tiếng và điều hành một trung tâm thương mại trực tuyến.

Park Yoo Chun mất hình ảnh sau vụ kiện dù trắng án

Trong lúc mọi chuyện tốt đẹp, người hâm mộ Park Yoo Chun sốc nặng khi anh bị 4 cô gái tố cưỡng bức họ khi đến quán bar người lớn chơi. Lập tức, Park Yoo Chun trở thành nhân vật chiếm sóng nhiều nhất năm 2016 với vô số bài báo tiêu cực về anh xoay quanh vụ án. Một cuộc điều tra dài ngày diễn ra khi nạn nhân đâm đơn kiện Park Yoo Chun và dù thực hư chưa biết thế nào, sự nghiệp anh cũng chấm hết.

Những tác phẩm, quảng cáo mà Park Yoo Chun góp mặt đồng loạt bị tẩy chay, tạm dừng sự nghiệp hoàn toàn. Anh phải đeo khẩu trang, họp báo xin lỗi những bê bối mình vướng phải. Nhiều người bình luận rằng dù Park Yoo Chun có tội cưỡng hiếp hay không, anh cũng đã đến các quán bar người lớn, địa điểm không phù hợp với người nổi tiếng, phải làm gương cho người hâm mộ nhỏ tuổi. "Ngay cả khi được tuyên vô tội, anh ta vẫn không thể rửa sạch hình ảnh của mình" - một cư dân mạng khắt khe.

Dù được minh oan, Park Yoo Chun vẫn chưa thể trở lại vì vẫn bị tẩy chay, quay lưng. Sau đó, anh bất ngờ thông báo kết hôn càng khiến mọi người tin rằng ngôi sao này lặng lẽ rời làng giải trí. Đến đầu năm 2018, anh đột ngột thông báo quay lại nhưng chưa được bao lâu thì tuyên bố chia tay vị hôn thê giàu có. Dù tuyên bố trở lại nhưng rõ ràng Park Yoo Chun chẳng tạo được chú ý, anh phải làm lại từ đầu và khó có được thời hoàng kim đã qua.

Park Shi Hoo - "Vinh quang gia tộc"

Nam diễn viên điển trai Hàn Quốc Park Shi Hoo khởi đầu với vai trò người mẫu và tạo dấu ấn trong lĩnh vực điện ảnh nhờ vai diễn trong phim "Người hàng xóm hoàn hảo", "Iljimae", "Vinh quang gia tộc"...

Sự nghiệp Park Shi Hoo bừng sáng từ phim "Nữ hoàng rắc rối" và "Nàng Alice phố Cheongdamdong", chính thức lan tỏa sức hút sang Nhật Bản, Trung Quốc. Độ phổ biến tăng, anh được nhiều hợp đồng quảng cáo và được mời vào phim điện ảnh.

Park Shi Hoo trốn sang Mỹ vì bị chỉ trích, tẩy chay. Sau đó, anh tái xuất nhưng hoạt động chủ yếu ở nước ngoài

Dấu chấm hết với sự nghiệp Park Shi Hoo khi bị thực tập sinh kiện tội cưỡng dâm vào năm 2013. Cô gái này nói Park Shi Hoo đã cưỡng hiếp khi cô đang say rượu, bất tỉnh. Ngay lập tức, anh bị thẩm vấn, đối mặt án tù, công luận quay lưng, mọi hoạt động dừng lại, quảng cáo cũng chấm dứt.

Đến đầu tháng 5-2013, nguyên đơn rút đơn kiện sau khi đạt được thỏa thuận với Park Shi Hoo. Nam diễn viên đỡ một gánh lo nhưng lại bị ông Hwang, giám đốc điều hành công ty quản lý cũ, kiện tội bôi nhọ.

Sau thời gian điều tra, tòa tuyên Park Shi Hoo trắng án.

Mặc dù trắng án, Park Shi Hoo vẫn bị tẩy chay với những chất vấn xoay quanh việc nguyên đơn vụ cưỡng hiếp đột ngột rút đơn kiện. Họ cho rằng tài tử này dùng tiền để giải quyết vụ việc và nhấn mạnh vết nhơ của Park Shi Hoo khó gột rửa.

Sự nghiệp tuột dốc không phanh, Park Shi Hoo buồn bã và trốn sang Mỹ một năm trước khi tái xuất ở thị trường nước ngoài. Anh tham gia đóng phim ở Trung Quốc, Nhật Bản, nơi vẫn còn người hâm mộ chào đón nhưng khó lòng lấy lại danh tiếng ở Hàn Quốc.

Jung Joon Young - "Yêu phải nàng lắm chiêu"

Jun Joon Young là nam ca sĩ, DJ, nhạc sĩ, diễn viên, MC nổi tiếng của Hàn Quốc. Anh sở hữu lượng người hâm mộ trẻ hùng hậu, đắt sô truyền hình thực tế.

Mọi chuyện tốt đẹp cho đến một ngày anh bị kiện tội quấy rối tình dục. Anh đã quay phim bạn gái cũ bằng một chiếc camera ẩn trong lúc hai người làm tình.

Jung Joon Young

Tháng 10-2016, Văn phòng công tố viên các quận phía Đông Seoul tuyên bố Jung Joon Young vô tội sau khi cảnh sát hoàn tất quá trình điều tra. Phía cảnh sát xem xét việc khó nói rằng đây là hành vi quay phim chưa có sự đồng ý. Thêm vào đó, cảnh sát cũng không thể chứng minh được rằng Jung Joon Young đã quay lại một phần cơ thể của bạn gái cũ khiến cô này cảm thấy bị xâm hại tình dục.

Jung Joon Young đã phải rời các chương trình giải trí sau khi bê bối nổ ra. Công luận vẫn chỉ trích ca sĩ này cho rằng anh tự bôi nhọ hình ảnh của mình dù cô người yêu cũ có đồng ý với việc quay clip hay không. Trước mọi chỉ trích, Jung Joon Young đã cúi thấp đầu xin lỗi nhưng việc được tha thứ và quay trở lại thời điểm hoàng kim là không thể với ca sĩ này.

Kim Hyun Joong - "Vườn sao băng"

Kim Hyun Joong là nam ca sĩ diễn viên gây sốt không chỉ ở Hàn Quốc mà còn khắp châu Á nhờ vai diễn trong phim "Vườn sao băng"

Kim Hyun Joong có sự nghiệp thăng tiến nhanh và giữa lúc mọi chuyện đang hết sức thuận lợi, anh bị kiện. "Mỹ nam" này bị bạn gái cũ tố cáo đã đánh đập cô và sau đó còn làm cô sảy thai.

Lập tức, mọi công sức Kim Hyun Joong gây dựng sụp đổ. Anh lao vào cuộc chiến pháp lý cùng bạn gái cũ với lời qua tiếng lại trên mặt báo.

Sau đó, bạn gái cũ của Kim Hyun Joong rút đơn kiện nhưng ca sĩ này kiện ngược lại và đưa ra bằng chứng thuyết phục.

Tháng 8-2016, Tòa án trung tâm Seoul đã ra kết luận cuối cùng rằng Kim Hyun Joong vô tội, người bạn gái cũ có tội. Tòa buộc bị đơn phải bồi thường 1,6 tỉ won cho Kim Hyun Joong. Cả hai bên tự thỏa thuận quyền nuôi con chung.

Dù minh oan cho bản thân, Kim Hyun Joong cũng chẳng thể lấy lại danh tiếng của mình. Những chuyện lùm xùm giữa anh và bạn gái cũ rồi chuyện con cái cũng khiến hình ảnh người nổi tiếng của Hyun Joong khó hồi phục.

Một nghiên cứu do trang JoongAng Ilbo thống kê, xem xét 44 trường hợp sao Hàn phạm tội, đã trở lại ngành công nghiệp giải trí Hàn trong 11 năm từ 2006 đến 2016. Kết quả phân tích cho thấy công chúng nước này nghiêm khắc với các sao phạm tội liên quan nghĩa vụ quân sự và bao dung người say rượu lái xe nhưng biết xin lỗi chân thành.

Họ cần trung bình 37,3 tháng để trở lại sau khi bị dính vào bê bối nghĩa vụ quân sự. Những ngôi sao vướng bê bối tình dục mất đến 29,8 tháng, cờ bạc 16,1 tháng, sử dụng ma túy bất hợp pháp 12,7 tháng, uống rượu lái xe 4,7 tháng.

Theo Người lao động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến