Dòng sự kiện:
Sắp đến hạn bàn giao, trường đua F1 giờ ra sao?
13/02/2020 10:37:18
Theo dự kiến đến tháng 4 đường đua F1 tại Hà Nội chính thức hoàn thành để khởi tranh vào ngày 5/4, đến nay theo ghi nhận của phóng viên, trường đua cơ bản đã hoàn thành.

Đường đua F1 tại Hà Nội được được xây dựng trên tổng diện tích 88ha trong khuôn viên của khu Liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng, chạy qua các phố: Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ… được khởi công xây dựng vào ngày 20/3 và dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 4/2020.

Đường đua có chiều dài 5,565km, gồm 22 góc cua kinh điển được kế thừa và lấy cảm hứng từ những đường đua hấp dẫn nhất thế giới như ở ở Đức, Monaco và Nhật Bản... đang dần được hình thành rõ nét.

Tính đến nay chỉ còn hơn 1 tháng nữa giải đua xe F1 sẽ chính thức được khởi tranh tại Hà Nội, ghi nhận của phóng viên chiều ngày 12/2 các khúc cua gần như đã hoàn thành, các công nhân đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục khác như khán đài, lắp hàng rào...

Phần lớn các hạng mục quan trọng ở đường đua F1 Hà Nội đã hoàn thiện.

Tòa nhà Pit Building là hạng mục quan trọng nhất của dự án, nơi đây được liên đoàn ô tô quốc tế F.I.A đặt trụ sở. Đồng thời là nơi tập kết của các đội đua cũng như công tác hậu cần phục vụ cho giải đua F1.

Đường đùa F1 tại Hà Nội sẽ là nơi duy nhất cho phép tay đua vừa phô diễn tốc độ cao trên đoạn đường thẳng chạy dài, vừa thể hiện kỹ năng tại các góc cua lắt léo của một đường đua trong phố, tạo nên một trong những chặng đua kịch tính.

Tổng diện tích của tổ hợp đường đua F1 là hơn 800 nghìn mét vuông, có sức chứa tương đương 112 nghìn người.

Việt Nam là nước thứ 3 trên thế giới có đường đua trên đường phố, các đoạn thẳng có chiều dài lần lượt 1.500m, 880m và 675 m.

Ở đoạn thẳng dài nhất, tốc độ tối đa xe đạt được có thể lên tới 335 km/h đóng vai trò tranh đoạt thứ hạng giữa các tay đua.

Những thử thách hoàn toàn mới lạ cho các tay đua tại đường đua Hà Nội.

Khu vực khán đài đang gấp rút hoàn thiện.

Hệ thống rào chắn cũng đã được lắp đặt.

Mới đây, sở GTVT Hà Nội vừa khảo sát các tuyến đường tiếp giáp với khu vực tổ chức giải đua F1 (trong vòng bán kính 1,5km - 2km) để huy động tối đa các địa điểm có thể sử dụng làm bãi đỗ xe khai thác tạm phục vụ giải đua, lập phương án tổ chức giao thông phù hợp nhằm tránh xảy ra ùn tắc trong thời gian tổ chức giải đua.

Đến nay đã có 5 điểm đỗ được cấp phép tại 5 tuyến đường với tổng diện tích 1716m2; phục vụ cho khoảng 143 xe đỗ. Các điểm đỗ xe tại vị trí lòng đường và khu đất trống dự kiến để làm điểm đỗ xe tạm gồm: Các điểm đỗ xe vị trí lòng đường có 9 điểm/9 tuyến đường với tổng diện tích khoảng 17.780m2, phục vụ cho khoảng 1.482 xe đỗ.

Các điểm đỗ xe vị trí khu đất trống có diện tích khoảng 235.800m2, phục vụ cho khoảng 9.825 xe đỗ. Bên cạnh đó, để huy động tối đa các địa điểm có thể sử dụng làm bãi đỗ xe khai thác tạm phục vụ giải đua xe F1 cổng ra, vào bãi đỗ xe phải được bố trí đảm bảo ATGT, không gây ùn tắc.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến