Dòng sự kiện:
Sập mỏ vàng ở Myanmar và chìm tàu tại Ấn Độ
07/10/2023 06:39:23
Ít nhất 3 người đã thiệt mạng trong vụ sập mỏ vàng đã ngừng khai thác ở thành phố Pyinmana, miền Trung Myanmar, ngày 6/10.

Lực lượng Cứu hỏa Myanmar cho biết tai nạn xảy ra khi các nạn nhân đang đào vàng trái phép tại mỏ vàng bỏ hoang này. Trong số các nạn nhân, đều là nam giới, có 2 người tử vong tại chỗ và 1 người qua đời trong bệnh viện.

Mỏ vàng nơi xảy ra vụ việc gần làng Welgyi ở thành phố Pyinmana gần thủ đô Nay Pyi Taw của Myanmar.

Cùng ngày 6/10, giới chức Ấn Độ cho biết tại bang Kerala, miền Nam nước này, đã có ít nhất 4 ngư dân mất tích trong vụ chìm tàu cá tại đây. Vụ việc xảy ra tối 5/10 ở khu vực cách cảng Munambam thuộc huyện Kochi hơn 20 km về phía Bắc.

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Ấn Độ đang triển khai tìm kiếm 4 thuyền viên bị mất tích với sự hỗ trợ của một nhóm thợ lặn chuyên nghiệp. Tuy nhiên, công tác cứu nạn đang gặp khó khăn do biển động và gió lớn.

Trước đó, 3 thuyền viên khác trên tàu gặp nạn đã được một tàu đánh cá khác giải cứu.

* Tại Australia, cảnh sát bang New South Wales (NSW) thông báo 4 người, trong đó có trẻ em, có thể đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay hạng nhẹ ngày 6/10 gần thủ đô Canberra.

Theo cảnh sát, máy bay Cirrus SR22 cất cánh từ sân bay Canberra lúc 14h30 ngày 6/10 (giờ địa phương) đến thành phố Armidale với 4 người, gồm 1 người đàn ông và 3 trẻ em. Khoảng 30 phút sau, lực lượng ứng phó khẩn cấp được triển khai đến làng Gundaroo, cách Canberra 35 km về phía Bắc, hiện trường nơi máy bay bị rơi và bốc cháy.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Tác giả: Phan An

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến