Dòng sự kiện:
Sạt lở đất khiến nhiều ngôi nhà đổ sập, hư hỏng tại Nghệ An
26/08/2018 09:18:53
Một khối lượng đất đá trên núi đổ xuống đã khiến ngôi nhà của ông Thái sập hoàn toàn. Gần 20 ngôi nhà lân cận cũng bị hư hỏng nghiêm trọng.

Theo đó, vụ sạt lở đất nghiêm trọng trên xảy ra vào khoảng 19h45 ngày 25/8, tại khối 4, thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. 

Vào thời điểm trên, ngôi nhà của ông Trần Văn Thái, ở khối 4, thị trấn Mường Xén nằm cạnh mép núi đã bị một khối lượng đất đá trên cao đổ xuống dẫn đến bị sập hoàn toàn. Gần 20 ngôi nhà lân cận cũng bị hư hỏng nghiêm trọng. May mắn vụ sạt lở không gây thiệt hại về người.

Ngôi nhà của gia đình ông Trần Văn Thái bị sập hoàn toàn. Ảnh: Lữ Phú

Nguyên nhân được xác định do mưa lâu ngày nên gây ra tình trạng sạt lở. Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã tiến hành khoanh vùng sạt lở, phối hợp bố trí cho người dân nơi ở tạm trong thời gian trước mắt.

Trong diễn biến liên quan, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ, sáng 25/8, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Mường Ải (BĐBP Nghệ An) và bà con dân bản đã di dời nhà của hộ gia đình anh Lữ Phò Khiên và nhà chị Cụt Mẹ Bắc, đều ở bản Xốp Lau, xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn bị sạt lở nghiêm trọng đến vị trí an toàn.

Đây là 2 ngôi nhà nằm sát bờ suối, sau đợt mưa lũ vừa qua đã bị sạt lở nghiêm trọng.

Được biết, Đồn Biên phòng Mường Ải đang phối hợp với các lực lượng và chính quyền địa phương triển khai rà soát các hộ có nhà ở nằm cạnh sông, suối, có nguy cơ sạt lở để có phương án di dời.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến