Dòng sự kiện:
Sau 3 ngày, hơn 20 tấn cá chết ở Hồ Tây đã được vớt xong
10/07/2018 20:09:35
Trong 3 ngày, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cùng các bên liên quan đã thu gom được khoảng 20,5 tấn cá chết và chuyển đi tiêu hủy tại bãi rác Nam Sơn, huyện Sóc Sơn (Hà Nội).

Thông tin trên được ông Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng phòng Hạ tầng kỹ thuật (Sở Xây dựng Hà Nội) xác nhận với báo VnExpress vào sáng ngày 10/7.

Hơn 20 tấn cá chết đã được thu gom và chuyển đi tiêu hủy. (Ảnh: Thanh Niên)

Theo ông Hùng, đơn vị đã tổ chức lấy mẫu nước mang đi xét nghiệm, song nhiều khả năng cá chết không phải do nguồn nước. Hơn 90% cá chết là cá dầu dầu, thời gian này đang vào mùa sinh sản nên cá không kịp thích nghi.

"Nguyên nhân có thể là do thay đổi thời tiết đột ngột", ông Hùng nói.

Cá chết nổi một góc Hồ Tây vào sáng ngày 9/7. (Ảnh: Zing.vn)

Ghi nhận của PV Tri thức trực tuyến, vào sáng cùng ngày, lượng cá chết nổi trên mặt hồ còn lại rất ít. Lực lượng chức năng đã bố trí các thuyền nhỏ đi ven hồ để vớt cá mắc trong các khe đá. Những khu vực có cá chết cũng được chính quyền địa phương cử lực lượng phun thuốc khử trùng.

Khoảng 1 tháng nay, cá ở Hồ Tây bắt đầu chết rải rác. Từ chiều ngày 8/7, số lượng cá ở hồ bắt đầu chết nhiều hơn, nổi trắng từ phố Vệ Hồ đến đoạn Trích Sài giao với đường Liễu Giai.

Do trời nắng, lượng cá chết phân hủy nhanh, mùi hôi thối bốc lên khiến người đi đường phải bịt mũi, dân sống ven hồ cho biết họ mất ngủ vì mùi cá chết xộc vào nhà.

Theo nhà chức trách địa phương, cá chết chủ yếu là rô phi, cá mè, chép và số lượng lớn cá dầu… 

Trước đó, vào tháng 10/2016, tại Hồ Tây cũng từng xảy ra hiện tượng cá chết với số lượng khoảng 200 tấn. Nhà chức trách đã phải điều động hơn 1.000 công nhân thu gom cá trong nhiều ngày. Sau vụ việc, toàn bộ hồ được xử lý để làm sạch nguồn nước và cung cấp thêm oxy.

Hồ Tây là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất nằm ở phía Tây Bắc trung tâm TP Hà Nội. Hồ có diện tích hơn 500ha với chu vi hơn 17km, là một phần của sông Hồng cũ sau khi chuyển dòng.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến