Dòng sự kiện:
Sau cổ phần hóa, Hãng phim truyện Việt Nam ở TP HCM ngưng hoạt động
26/09/2017 10:35:20
Trụ sở chính của Hãng phim truyện ở Hà Nội tiêu điều thì chi nhánh tại TP HCM cũng xuống cấp, vắng vẻ và đã ngưng hoạt động 6 tháng qua.

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, Chi nhánh miền Nam của hãng phim truyện Việt Nam tọa lạc tại ngôi nhà 4 tầng ngay mặt tiền đường Thái Văn Lung, quận 1, TP HCM cũng đã bị xuống cấp, bỏ trống.

Ngôi nhà 4 tầng của chi nhánh Hãng phim truyện Việt Nam tọa lạc trên mảnh đất vàng ở trung tâm quận 1, TP HCM.

Trần nhà và dọc cầu thang đầy mạng nhện chăng. Phòng giám đốc, phòng kế toán, phòng đạo cụ đều cửa đóng im ỉm. Riêng phòng ở tầng 3 dành cho nhân viên của hãng vào miền nam công tác mở cửa nhưng chỉ gồm 4 chiếc giường cũ và mảng tường bị ẩm ướt, loang lổ.

Ở tầng một đồ đạc lộn xộn nên nhìn vào không ai nghĩ đây là văn phòng của một hãng phim lớn, có bề dày truyền thống nhất tại Việt Nam.

"Trước đây chi nhánh có giám đốc và một số phòng ban, nhân viên. Mỗi năm chi nhánh nhận làm nhiều phim theo đơn đặt hàng của các đài truyền hình. Có thời gian thành lập 6-7 đoàn phim cùng lúc nhưng hiện nay, giám đốc đã về Hà Nội. Còn nhân viên đều nghỉ vì 2-3 tháng qua họ không nhận được lương", một đại diện của hãng phim tại TP HCM cho biết.

Được biết, trước đây, nhà nước giao cho hãng phim hơn 1.200 m2 đất tại số 6 Thái Văn Lung nhưng đến nay phần lớn đều được hợp tác xây dựng và cho thuê với đơn vị khác. Chỉ còn lại hơn 70 m2, đơn vị hợp tác xây ngôi nhà 3 tầng làm văn phòng của hãng phim.

Tòa nhà văn phòng cho thuê xây trên đất nhà nước giao cho hãng phim truyện Việt Nam. Ảnh: Bá Ngọc.

Trước đó, như tin đã đưa, tại cuộc họp về việc cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam vào ngày 21/9, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết sẽ báo cáo Thủ tướng để thanh tra toàn bộ quá trình cổ phần hóa Hãng phim.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch phải phối hợp với Bộ Khoa học công nghệ, Bộ Tài chính nghiên cứu tính lại giá trị thương hiệu của Hãng phim truyện Việt Nam căn cứ theo giá trị truyền thống, lịch sử của hãng phim.

Cuộc họp xuất phát từ vấn đề, nhiều nghệ sĩ làm việc tại Hãng phim truyện Việt Nam trụ sở tại 04 Thụy Khuê, quận Tây Hồ (Hà Nội) đã lên tiếng việc không được trả lương, cơ sở xuống cấp, đạo cụ bị hỏng hóc… sau quá trình cổ phần hóa. Đồng thời đồng loạt lên tiếng phản đối cổ đông là tổng công ty Vận tải thủy Vivaso vì cho rằng họ quan tâm đến giá trị những mảnh đất vàng mà hãng phim truyện đang sở hữu hơn là việc làm phim.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến