Dòng sự kiện:
Sau GTNFoods, bà Mai Kiều Liên tiếp tục làm Chủ tịch Tổng Công ty Chăn nuôi Việt Nam
16/02/2020 11:04:38
Bà Mai Kiều Liên sau khi được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT GTNfoods nhiệm kỳ 2020 - 2024, chiều cùng ngày, nữ tướng Vinamilk tiếp tục được HĐQT bầu làm Chủ tịch HĐQT Vilico.

Trong vài năm trở lại đây, Công ty cổ phần GTN Foods đã liên tục thực hiện các thương vụ M&A với đối tượng nhắm đến là các doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp như Tổng công ty Chè Việt Nam (Vinatea), Tổng công ty Chăn nuôi Việt Nam (Vilico - LC), Công ty Lâm nghiệp Sài Gòn…

Thông qua sở hữu 95% vốn Vilico (đơn vị sở hữu 51% CTCP Sữa Mộc Châu), GTNFoods cũng đang gián tiếp sở hữu vốn doanh nghiệp sữa này. Sữa Mộc Châu cũng được coi là đích nhắm chính của Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) khi tiến hành mua lại 75% vốn công ty vào hồi giữa tháng 12 năm ngoái

Chiều ngày 15/2, Vilico đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2020. Tới dự Đại hội có 9 cổ đông, đại diện cho 57,9 triệu cổ phần, tương đương 91,8% vốn Vilico tham dự. 

Tại ĐHĐCĐ, Vilico đã thông nhất rút ngắn nhiệm kỳ HĐQT, BKS và tổ chức bầu mới cho nhiệm kỳ 2020 - 2024.

Kết quả, CEO Vinamilk Mai Kiều Liên được bầu là người đứng đầu HĐQT Vilico.

Cùng với bà Liên còn 2 nhân sự khác từ Vinamilk đã được bầu vào HĐQT Vilico nhiệm kỳ mới là Giám đốc phát triển vùng nguyên liệu Trịnh Quốc Dũng (CEO GTNfoods từ đầu năm 2020) và ông Trần Chí Sơn - người đại diện công bố thông tin của Vinamilk (Phó Tổng giám đốc GTNfoods từ đầu năm 2020).

3 Thành viên BKS khoá mới được bầu là bà Hà Thị Diệu Thu, ông Trịnh Công Sơn và ông Trịnh Công Tuyến.

Người duy nhất không được bầu vào BKS là ông Đỗ Hoàng Phúc. Ông Phúc đại diện cho một nhóm cổ đông nắm khoảng 10 triệu cổ phần, tương đương 15,8% vốn Vilico.  

Sau GTNFoods, bà Mai Kiều Liên tiếp tục giữ ghế Chủ tịch Tổng Công ty Chăn nuôi Việt Nam. 

Vào sáng cùng ngày, GTNFoods cũng đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2020 và bà Mai Kiều Liên cũng được bầu làm Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2020 - 2024. 

Hiện, bà Liên đồng thời giữ chức Chủ tịch tại các công ty Bò Sữa Việt Nam, Bò sữa Thống Nhất Thanh Hóa và Lao-Jargo Development Xiengkhuoang cùng vị trí lãnh đạo cấp cao tại đa số các công ty con của Vinamilk

Các báo cáo của Hội đồng quản trị, báo cáo của Ban kiểm soát, báo cáo tài chính đã kiểm toán, phương án lựa chọn công ty kiểm toán, kế hoạch chi trả thù lao cho HĐQT và BKS năm 2020 cũng đã bị một nhóm nắm gần 16% vốn phủ quyết. Dù vậy, với tỷ lệ chi phối còn lại, tất cả các báo cáo của Vilico đã được ĐHĐCĐ thường niên thông qua. 

Theo đó, về kế hoạch kinh doanh năm 2020, Vilico thống nhất đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 2.909 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất 218 tỷ đồng.

HĐQT và BKS nhiệm kỳ mới của Vilico chính thức ra mắt

Tổng Công ty Chăn nuôi Việt Nam được thành lập năm 1996 trên cơ sở tổ chức, sắp xếp lại các doanh nghiệp có quan hệ gắn bó kinh tế, công nghiệp, thương mại, thông tin, khoa học kỹ thuật, nghiên cứu, … hoạt động trong lĩnh vực chăn nuôi trên toàn quốc, trực thuộc thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Năm 2013, Tổng Công ty được cổ phần hóa và đến tháng 7/2013, Tổng Công ty Chăn nuôi Việt Nam - CTCP chính thức hoạt động theo loại hình công ty cổ phần sau khi thực hiện thành công phương án cổ phần hóa thông qua việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng. Ngày 26/10/2015, cổ phiếu Tổng công ty Chăn nuôi Việt Nam - CTCP (mã chứng khoán VLC) chính thức được giao dịch trên sàn UPCoM, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến