Dòng sự kiện:
Sau hơn 1 tháng, Hà Tĩnh ghi nhận 1 trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng
07/08/2021 20:23:07
Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm 6 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó có 1 trường hợp trong cộng đồng và 5 trường hợp trở về từ các tỉnh thành phía Nam đã được cách ly.

Tối 7/8, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm 6 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó có 1 trường hợp mắc COVID-19 mới sau hơn 1 tháng không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng, 5 trường hợp còn lại là công dân trở về từ các tỉnh thành phía Nam.

Trường hợp ca mắc COVID-19 mới ngoài cộng đồng là bệnh nhân nữ B.T.B (SN 1993), có địa chỉ tại thôn Hoàng Vân, xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên.

Tính từ ngày 30/6 cho đến nay Hà Tĩnh mới ghi nhận 1 trường hợp mắc COVID-19 mới trong cộng đồng.

Bệnh nhân B. làm nghề buôn bán hoa quả, có tiếp xúc với nhiều người. Ngày 4/8, bệnh nhân có biểu hiện sốt, tự mua thuốc và điều trị tại nhà. Ngày 7/8 đến TTYT huyện Cẩm Xuyên lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kết quả dương tính.

Trung tâm Y tế huyện Cẩm Xuyên tiến hành lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC Hà Tĩnh làm xét nghiệm RT-PCR vừa cho kết quả BN này dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay khi có ca mắc mới trong cộng đồng, Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn có mặt kịp thời tại xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên cùng với các lực lượng chức năng địa phương triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh

Ngay khi phát hiện ca bệnh mới trong cộng đồng, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh, Trung tâm Y tế Cẩm Xuyên khẩn trương điều tra truy vết, triển khai khẩn cấp các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã cử các đội cơ động phối hợp với y tế cơ sở và lực chức năng có mặt tại các điểm dịch tễ để điều tra truy vết; lập danh sách, rà soát và cách ly những những trường hợp là F1, F2 có tiếp xúc với bệnh nhân B.

Tính đến 18h cùng ngày, lực lượng chức năng đã rà soát được 26 F1 và 91 F2 của bệnh nhân B.

Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa khu vực nhà bệnh nhân B.

Huyện Cẩm Xuyên đã lập 4 chốt tại thôn Hoàng Vân, xã Cẩm Dương với 147 hộ, 506 khẩu. Huyện Kỳ Anh phong tỏa 9 nhà có F1 tại 4 thôn: Đồng Trụ Tây, Đồng Trụ Đông, Hải Vân và Đồng Phú.

5 trường hợp dương trở về từ các tỉnh thành phía Nam dương tính với COVID-19, gồm: bệnh nhân nam N.Đ.S (SN 1993), bệnh nhân nữ N.T.P (SN 2019) và bệnh nhân nữ N.T.T (SN 2018), đều trú tại thôn Thanh Lương, xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà; bệnh nhân nam L.X.N (SN 2005), có địa chỉ tại xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà và bệnh nhân nữ L.T.N (SN 1997), có địa chỉ tại xã Trung Lộc, huyện Can Lộc. Các bệnh nhân về từ TP HCM và tỉnh Bình Dương, đã được cách ly tập trung.

Như vậy, tính từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh đã ghi nhận 303 ca mắc COVID-19.

Minh Tiến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến