Dòng sự kiện:
Sau khi kiếm lợi nhuận khủng, nhiều tỷ phú bắt đầu rút tiền khỏi chứng khoán
19/07/2020 13:05:52
Ngân hàng đầu tư quản lý tài sản lớn nhất thế giới cho biết các khách hàng giàu có nhất của họ đang xem xét chuyển từ đầu tư cổ phiếu sang các kênh đầu tư khác.

UBS, ngân hàng tư nhân lớn nhất trên thế giới, hay còn gọi là “ngân hàng của những tỷ phú” cho biết, trong thời kỳ thị trường chứng khoán sụt giảm, một số khách hàng giàu nhất của ngân hàng đã vay vốn để đầu tư hàng tỷ USD vào thị trường chứng khoán.

Sau khi kiếm được khoản lợi nhuận khổng lồ từ đầu tư chứng khoán, các khách hàng giàu có này đang tìm kiếm kênh đầu tư khác như tài sản cá nhân hơn và ít thanh khoản hơn.

Trong một cuộc phỏng vấn với Reuters, người đứng đầu bộ phận tư vấn các khách hàng gia đình của UBS Josef Stadler cho biết: “Chúng tôi ghi nhận khoản vay kỷ lục vào giữa tháng 3 và giữa tháng 4, phần lớn họ yêu cầu chúng tôi hỗ trợ để tham gia vào thị trường chứng khoán”.

UBS cho biết, những khách hàng giàu nhất mà họ quản lý sau khi rút khỏi chứng khoán có thể đầu tư vào bất động sản nhà ở, quỹ đầu tư vốn tư nhân (private equity).

Stadler cho biết, xu hướng này hầu như đã được nhìn thấy ở châu Á và ông dự đoán nó sẽ tăng tốc trong giai đoạn cuối năm 2020 và những tháng đầu năm 2021. Do đó, ông dự đoán thị trường chứng khoán sẽ giảm trong suốt phần còn lại của năm nay.

Bên cạnh đó, khi được hỏi liệu tình trạng bất ổn ở Hồng Kông và căng thẳng với Trung Quốc đại lục có ảnh hưởng đến quyết định đầu tư hay không, Stadler cho biết, UBS không thấy tình trạng các khách hàng gia đình chuyển tiền ra khỏi Hồng Kông sang các khu vực khác.

“Nhiều gia đình cũng đã phân bổ thêm vào tiền mặt và vàng”, báo cáo của UBS hôm thứ Năm (16/7) cho biết.

“Việc nắm giữ tiền mặt có vẻ là xu hướng tạm thời, với 26% khách hàng của UBS cho thấy họ sẽ giảm dự trữ tiền mặt trong vòng 2 - 3 năm tới, nhưng đến 45% khách hàng cho biết họ sẽ gia tăng nắm giữ vàng”, báo cáo cho biết.

Bên cạnh đó, UBS cũng cho biết, hơn 2/3 các khách hàng của mình xem quỹ đầu tư vốn tư nhân là nguồn lợi nhuận chính. Trong khi chưa đến 1/2 các khách hàng kỳ vọng chứng khoán sẽ tăng giá tốt trong dài hạn.

Kể từ khi chạm mức thấp nhất vào ngày 23/3, S&P 500 đã có một đợt hồi phục mạnh mẽ do việc nới lỏng phong toả, kỳ vọng lạc quan về vacxin và các nhà đầu tư cũng kỳ vọng kinh tế hồi phục hình chữ V.

S&P 500 hiện đang giao dịch tại mức 3.215,57 điểm và cao hơn 40% so với mức đáy của tháng 3.

Sự giàu có của các tỷ phú Mỹ cũng tăng vọt kể từ khi bắt đầu đại dịch. Theo báo cáo của  Viện Nghiên cứu chính sách, từ ngày 18/3 đến 11/6, tổng tài sản của các tỷ phú Mỹ đã tăng từ 2.950 tỷ USD lên 3.580 tỷ USD.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến