Dòng sự kiện:
Sầu riêng mini Thái Lan được các bà nội trợ săn lùng
28/05/2017 08:08:26
Dù có giá khá cao, nhưng loại sầu riêng có kích thước nhỏ xuất xứ từ Thái Lan đang được các bà nội trợ săn đón trên mạng xã hội.

Chị Thu Hà, kinh doanh online sầu riêng mini Thái Lan cho biết, khi mới giới thiệu sầu riêng mini nhập khẩu từ Thái Lan cho khách được vài ngày thì ngày đầu tiên, chị đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng của khách. Việc nhận được quá nhiều đơn hàng khiến chị ngần ngại vì sợ không đủ khả năng cung cấp hàng cho khách.
 
“Hàng không có sẵn, khách hàng đặt liên tục, trong đó phần lớn là những đơn hàng khoảng 1kg hoặc 2 đến 3 quả. Tôi cũng không ngờ trái sầu riêng nhỏ xíu thế này lại gây sốt. Chỉ vài ngày mà tổng kết đơn hàng đã được gần trăm kg rồi”, chị Hà cho biết.

Sầu riêng mini Thái Lan chỉ khoảng 600 gram nhanh chóng thu hút sự chú ý của các bà nội trợ. Nguồn: Internet.

Theo người tiêu dùng tên Hương, lý do khiến loại sầu riêng mini xuất xứ từ Thái Lan này hút khách là do tâm lý tò mò, mọi người muốn khám phá những món đặc sản độc đáo của nước ngoài.
 
“Tôi vô tình nhìn thấy có người rao bán sầu riêng Thái Lan trên mạng xã hội. Loại quả này có kích thước nhỏ xíu, bắt mắt nên tôi muốn đặt mua về ăn thử xem thế nào. Tuy nhiên, do đang hết hàng nên tôi phải chờ. Tôi muốn nhìn tận mắt trái sầu riêng đang gây sốt này. Nghe người bán giới thiệu trái nhỏ vậy nhưng ăn rất ngon, béo và thơm lắm”, người này cho biết.
 
Trong khi đó, chị Linh (Hà Nội) lại cho hay nghe nhiều thông tin nói rằng loại quả này là hàng Trung Quốc "đội lốt".

"Tuy chưa biết thực hư thế nào, chất lượng ra sao nhưng nhìn người bán chụp hình thấy múi căng tròn, màu vàng ươm ngon mắt và trên cuống của quả sầu riêng thấy dán nhãn thương hiệu Thái Lan nên dù giá khá cao nhưng tôi cũng muốn mua ăn thử một lần cho biết”, chị Linh cười và chia sẻ.

Sầu riêng “tí hon” được dán nhãn chữ Thái, giá bán giao động từ 100.000 - 160.000 đồng/kg. Nguồn: Internet.

Theo tìm hiểu của PV, trên mạng xã hội facebook và một số diễn đàn có không ít người đăng bán loại sầu riêng “tí hon” được nhập khẩu từ Thái Lan, nhưng hầu hết đều thông báo là hết hàng. Dù giá bán loại sầu riêng này khá cao nhưng nó vẫn đang khiến các bà nội trợ săn lùng ở thị trường Việt Nam.

Hiện tại, giá bán của loại quả này mỗi nơi mỗi khác, dao động trong khoảng 100.000 – 160.000 đồng/kg, có nơi bán 80.000 – 125.000 đồng/trái.
 
Mỗi quả sầu riêng này chỉ nặng khoảng 400 – 600gram, khi tách ra được khoảng 4 -5 múi, rất tiện lợi đối với những người muốn ăn ít. Chất lượng luôn được người bán cam kết, sầu riêng vỏ mỏng, múi đầy đủ không bị lép, vàng ngọt và thơm.
 
Là người bán sầu riêng mini Thái Lan, chị Trang cho biết chỉ nhận đơn đặt hàng chứ không có hàng sẵn.

“Hiện tôi chưa có hàng để giao cho khách, chỉ mới rao để gom đặt hàng về một lần, vài ngày nữa hàng sẽ về tới nơi. Đang vào mùa nên tôi cũng tranh thủ bán, giờ vẫn còn chưa có nhiều người bán chứ một thời gian nữa thì mặt hàng này sẽ tràn lan”, chị Trang thông tin.

Như Quỳnh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến