Dòng sự kiện:
Sau rớt giá, hoa tươi và trái cây 'quay đầu' tăng trước Rằm tháng Giêng
01/03/2018 16:13:31
Trước Rằm tháng Giêng, giá hoa tươi và trái cây "quay đầu" tăng nhẹ sau những ngày rớt giá sau Tết.

Người Việt có quan niệm "Cúng cả năm không bằng rằm tháng Giêng", vì vậy người dân thường chuẩn bị mâm cỗ cúng thịnh soạn dâng lên ông bà tổ tiên với mong muốn một năm vạn sự như ý.

Nhiều ngày nay, thị trường đồ cúng đã nhộn nhịp dần lên. Khảo sát tại một số chợ ở Hà Nội như chợ Ngã Tư Sở (Thanh Xuân), chợ Hà Đông (Hà Đông), chợ Dịch Vọng (Cầu Giấy)… trái cây có xu hướng tăng nhẹ.

Phật thủ là một trong những loại quả rất được ưa chuộng trong mâm cỗ cúng. Giá phật thủ dao động từ 70.000 - 200.000 đồng/quả tùy vào kích cỡ và độ đẹp.

Các loại quả khác như táo, vú sữa, thanh long, dưa hấu, cam, lê… đều tăng nhẹ khoảng từ 5.000 đến 10.000 đồng/kg.

Chị Ngọc Anh, tiểu thương tại chợ Ngã Tư Sở cho biết: “Thời điểm này nguồn hàng không được dồi dào như dịp Tết nhưng giá hoa quả cũng không đội lên quá cao”.

Chị Ngọc Anh cũng cho biết thêm, từ hôm qua đến nay, sức mua đã tăng gấp đôi so với những ngày sau Tết.

Chị Phạm Thanh Thúy trú tại Cầu Giấy (Hà Nội) chia sẻ: “Tôi tranh thủ đi chợ mua sắm mâm cỗ cúng Rằm tháng Giêng vì lo giá tăng cao. Nhưng dạo một vòng, tôi thấy hoa quả cũng khá dễ mua, giá không tăng vọt như mọi năm”.

Ngoài những loại trái cây bình dân, nhiều người dân Thủ đô cũng sẵn sàng bỏ cả triệu đồng để mua những loại hoa quả ngoại nhập cúng Rằm. Ví như Lê Hàn Quốc có giá 180.000 đồng/kg, Kiwi xanh Pháp 200.000 đồng/kg, Dâu Tây Hàn Quốc 800.000/kg, Táo Mỹ 320.000/kg…

Theo hầu hết tiểu thương, càng những ngày cận Rằm tháng Giêng, mức giá càng cao hơn. Dự kiến, ngày 15/1 (âm lịch), giá các loại trái cây sẽ tăng ít nhất 30%.

Hoa tươi tăng giá trước Rằm tháng Giêng.

Đặc biệt mặt hàng hoa tươi sau hơn một tuần rớt giá thê thảm thì những ngày cận Rằm tháng Giêng đã có dấu hiệu khởi sắc. Khảo sát tại chợ Quảng Bá (Tây Hồ, Hà Nội), giá hoa “quay đầu” tăng đáng kể. Hoa cúc có giá 5.000 đồng/bông tăng 1.000 đồng đến 2.000 đồng/bông so với trước đó, hồng 8.000 - 10.000 đồng/bông tăng 2.000 đồng đến 3.000 đồng/bông, hoa ly đẹp tăng mỗi cành lên 10.000 - 15.000 đồng/cành trong khi trước đó chỉ 5.000 đồng/cành nụ đẹp, đào cành cũng tăng ít nhất 50.000 đồng/cành…

Chị Nguyễn Thị Bình, tiểu thương bán hoa tại chợ Quảng Bá vui mừng vì giá hoa đang được “vực dậy”. “Sau Tết, hoa rẻ như cho cũng chẳng ai mua nhìn mà xót. Từ mấy hôm nay, khá đông khách mua hoa vì nhiều gia đình có thói quen cúng Rằm sớm để ngày 15 lên chùa. Tôi lấy tận vườn với lại chủ yếu bán buôn nên giá còn mềm chứ mấy người bán rong chắc giá tăng cao hơn”.

Theo dự báo của các tiểu thương, hoa tươi còn có thể tăng giá trong vài ngày tới do nhu cầu tiêu dùng trong ngày 8/3.

Mạnh Long

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến