Dòng sự kiện:
Sau soát xét, lãi ròng 6 tháng của Yeah1 chỉ còn vỏn vẹn 402 triệu đồng
19/08/2020 21:30:04
Mới đây, HoSE thông báo tiếp tục duy trì diện cảnh báo đối với cổ phiếu YEG của Tập đoàn Yeah1 và sẽ xem xét hướng xử lý tiếp theo sau khi có BCTC hợp nhất kiểm toán năm 2020.

Tập đoàn Yeah1 (YEG) đã công bố BCTC kiểm toán với LNST giảm từ mức 6,2 tỷ về 2,5 tỷ đồng. LNST của cổ đông công ty mẹ qua đó cũng giảm từ 4,2 tỷ đồng xuống còn 402 triệu đồng. Cùng kỳ năm trước, công ty lỗ ròng gần 94 tỷ đồng.

Cùng với đó, lỗ luỹ kế tính đến ngày 30/6/2020 còn hơn 560 triệu đồng, trong khi báo cáo tự lập Công ty đã chính thức có lợi nhuận chưa phân phối hàng tỷ đồng. Cuối năm 2019, Yeah1 có khoản lỗ lũy kế 305 tỷ đồng nhưng công ty đã dùng thặng dư vốn để xóa đi khoản lỗ này.

Mới đây, HoSE thông báo tiếp tục duy trì diện cảnh báo đối với cổ phiếu YEG của Tập đoàn Yeah1 và sẽ xem xét hướng xử lý tiếp theo sau khi có BCTC hợp nhất kiểm toán năm 2020. Nguyên nhân là theo BCTC hợp nhất soát xét bán niên, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ ghi nhận 402 triệu đồng và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối nửa đầu năm 2020 là âm 560 triệu đồng.

Về Yeah1, năm 2020 là năm bản lề cho tham vọng trở lại, Công ty đã thông qua ý kiến cổ đông việc dùng thặng dư cũng như tăng vốn để xóa sạch lỗ lũy kế. Đồng thời, mở sang cuộc chơi mới "media commerce" qua Mega1, theo kế hoạch Yeah1 sẽ chuyển hàng chục triệu users từ hệ sinh thái hiện hữu như YouTube, Facebook... sang Mega1.

Trong đó, đối tác đầu tiên của Mega1 là Tân Hiệp Phát. Yeah1 và Tập đoàn Tân Hiệp Phát theo đó đã ký kết hợp tác chiến lược, thông qua Mega1 ưu tiên thúc đẩy doanh số nước giải khát Tân Hiệp Phát, với mục tiêu tăng trưởng doanh số 50% cho Tân Hiệp Phát và đạt 150 triệu tương tác trong thời gian diễn ra chương trình.

Mới đây, Yeah1 tiếp tục công bố mảng kinh doanh "chủ lực" thương mại đa kênh M2C (manufacturer to consumer) có tên gọi Giga1, song song sẽ huy động khoảng 500 tỷ đồng cho kế hoạc này. Trong đó, Giga1 là một hệ sinh thái nền tảng thương mại đa kênh đi thẳng từ nhà máy sản xuất tới người tiêu dùng cuối (M2C), gia tăng doanh số bán hàng và tăng quyền lợi cho người tiêu dùng nhờ việc giảm đáng kể chi phí bán hàng.

Giga1 sẽ là tập hợp từ nền tảng thúc đẩy bán hàng hiệu quả (promotion platform): Mega1, Mega1 VIP đến Media One, Celuv, SGO48, KOC, Netlink, Yeah1 Publishers... đến ting, ví điện tử.

Tác giả: Tri Túc

Theo: Tổ Quốc
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến