Dòng sự kiện:
Sẽ cho triển khai dự án Nam Ô Đà Nẵng?
06/12/2018 15:43:33
Dự án Nam Ô từng bị dân "tố" chặn lối đi xuống biển hiện đang được xem xét cho triển khai.

Ngày 6/12, ông Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho biết, liên quan đến dự án khu du lịch sinh thái Nam Ô, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, các cơ quan chức năng đang rà soát lại cam kết của chủ đầu tư, ý kiến của cử tri và dự kiến trong kỳ họp HĐND vào cuối năm 2018 sẽ thống nhất cho triển khai. 

Cũng theo ông Trung, mới đây, chính quyền nhận được một bức tâm thư của người dân làng Nam Ô đề nghị sớm giải quyết các vướng mắc cho người dân vùng dự án. "Đó là nguyện vọng chính đáng của người dân. Đà Nẵng đang tiến hành các thủ tục theo quy định để cho triển khai dự án", ông Trung nói thêm.
 
Theo tìm hiểu của chúng tôi, một nhóm người dân sinh sống ở àng Nam Ô, dự án này từng xảy ra “lùm xùm” liên quan đến việc tiếp cận lối xuống biển của người dân. Sau đó, lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng đã kiểm tra thực tế, yêu cầu điều chỉnh một số hạng mục dự án để phù hợp hơn.
 

Dự án Nam Ô đang được xem xét cho triển khai

Chủ đầu tư và người dân Nam Ô đã đạt được các thỏa thuận về việc chủ đầu tư cam kết bảo tồn các khu vực tâm linh như Miếu Bà, Lăng Ông, Mộ Tiền hiền, đặc biệt là khu vực ghềnh Nam Ô là giữ nguyên hiện trạng, tạo lối đi tham quan đảm bảo quyền tiếp cận biển một cách chủ động của bà con.

Bức tâm thư này cũng thể hiện, trước đây chúng tôi lo sợ chủ đầu tư đến nhận dự án rồi bán và bỏ đi, không gắn bó với địa phương, không phát triển bền vững. Nhưng nay khi chủ đầu tư đã chia sẻ, cam kết công khai với chính quyền, người dân mong muốn dự án sớm triển khai, qua đó, sớm ổn định cuộc sống người dân vùng dự án.

Trong khi đó, trả lời chúng tôi, vị đại diện truyền thông công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng (chủ đầu tư dự án) cho biết, đơn vị vừa tuyển dụng nhân sự, lao động với gần 500 người cho dự án đã ưu tiên người dân có hộ khẩu tại địa phương. Khi được chấp nhận, dự án sẽ thi công ngay.

Ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, UBND TP Đà Nẵng đang phê duyệt điều chỉnh dự án theo chỉ đạo của lãnh đạo Thành ủy, UBND TP, cam kết của chủ đầu tư và mong muốn, nguyện vọng, kiến nghị của của người dân. Chủ đầu tư cũng rất nỗ lực, quyết liệt và chấp hành các quy định, cam kết.

"Việc phê duyệt cơ bản đã hoàn thành và chờ ký ban hành, công bố rộng rãi đến người dân và cho triển khai dự án”, ông Hưng nói.

Trước đó, tháng 9/2018, UBND quận Liên Chiểu lấy phiếu xác nhận điều tra 1.208 hộ dân thì cho kết quả có 964 phiếu đồng ý (79,8%) với 6 nội dung điều chỉnh quy hoạch dự án Nam Ô, 100 phiếu không đồng ý, 143 phiếu trắng và 1 phiếu không hợp lệ. 

Như tin chúng tôi đã đưa, dự án khu sinh thái Nam Ô được dư luận biết đến từ khoảng tháng 3/2018 do bị người dân Hòa Hiệp Nam phản ứng. Người dân cho rằng, dự án đã rào chắn lối đi của họ. Sau sự việc, chủ đầu tư và chính quyền địa phương đã nhiều lần ngồi lại với nhau bàn thảo, tìm hướng giải quyết. Ngoài việc đảm bảo quyền lợi thiết thực cho người dân, dự án này cũng đang thực hiện việc trùng tu, tôn tạo các công trình di tích lịch sử tại khu vực; đề xuất các phương án bảo tồn làng nghề, các yếu tố văn hóa và lịch sử trong vùng dự án.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : , nam ô , dự án , Đà Nẵng
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến