Dòng sự kiện:
Sẽ có cuộc họp 4 bên vụ 1.000 người mua đất không có sổ đỏ
10/04/2019 17:22:49
Chính quyền Quảng Nam sẽ chủ trì tiến hành cuộc họp 4 bên nhằm sớm giải quyết lình xình của người dân trong vụ mua đất Bách Đạt An.

Mới đây, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, liên quan đến chuyện hàng trăm người mua đất vướng phải lình xình ở 3 dự án do Bách Đạt An làm chủ đầu tư thì UBND tỉnh Quảng Nam đồng ý và giao cho Công an tỉnh chủ trì, mời đại diện khách hàng mua đất, 2 doanh nghiệp và UBND tỉnh để tổ chức buổi làm việc giữa 4 bên (Chính quyền Quảng Nam - chủ đầu tư Bách Đạt An - nhà phân phối Hoàng Nhất Nam - người mua đất) trong thời gian gần nhất.

Theo ông Thu, mối liên hệ giữa Bách Đạt An và Hoàng Nhất Nam là hợp đồng dân sự giữa các bên, tòa án có trách nhiệm thụ lý giải quyết. Khi có quyết định của tòa thì mới biết bên nào đúng, sai rõ ràng và UBND tỉnh Quảng Nam sẽ có cơ sở để tiếp tục giải quyết.

Bất động sản - Vụ 1.000 người mua đất không có sổ đỏ: Sẽ sớm có cuộc họp bốn bên để giải quyết vụ việc (Hình 2).

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu đồng ý sẽ tổ chức cuộc họp 4 bên để giải quyết sự việc.

Về các dự án nêu trên, Chủ tịch tỉnh Quảng Nam nói rằng, khu đô thị mới Điện Nam-Điện Ngọc có 3 phân khu, mỗi khu hơn 500 ha. Hiện, UBND tỉnh Quảng Nam đang giao cơ quan có thẩm quyền rà soát lại để điều chỉnh quy hoạch 1/2.000. Hiện, 3 dự án lình xình này nằm trong phân khu 2 và 3. Việc điều chỉnh quy hoạch là vì bất cập về khớp nối hạ tầng không đồng bộ. Khi điều chỉnh sẽ mất khoảng 120 lô. Việc điều chỉnh này theo luật Xây dựng là bình thường.

"Dự án khu đô thị 7B mở rộng sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất. Bởi một phần diện tích sẽ dùng để xây dựng trường học. Đối với những người dân mua đất bị ảnh hưởng trực tiếp bởi việc điều chỉnh, tôi đang suy nghĩ sẽ đề nghị Bách Đạt An chuyển những người này được mua đất tại một dự án liền kề do họ làm chủ đầu tư", ông Thu chia sẻ.

Cũng theo ông Thu, hiện không thể trả lời chính xác thời gian nào sẽ có. Bởi quy trình bắt buộc phải hoàn thành xong các thủ tục giải phóng mặt bằng, phê duyệt quy hoạch, đánh giá tác động môi trường, phương án đền bù, quyết định thu hồi đất… Sau đó, sẽ kiểm tra, nghiệm thu toàn bộ cơ sở hạ tầng rồi sở TN&MT mới có thể cấp sổ đỏ.

Tuy nhiên, đến thời điểm này cả 3 dự án mới chỉ có quy hoạch 1/500, chưa có chấp thuận chủ trương đầu tư, đánh giá tác động môi trường, chưa phê duyệt phương án bồi thường, quyết định thu hồi đất, phê duyệt giá đất…

Bà con đã đi mua, giao dịch như vậy là quá sớm, giao dịch như vậy là chưa ổn. Bà con cần biết, phải có sổ đỏ thì mới nên mua đất...", ông Thu nói.

Như chúng tôi đã nhiều lần phản ánh, đầu năm 2019, hàng trăm người dân là đại diện cho gần 1.000 người dân liên tục tập trung trước trụ sở công ty Bách Đạt An và Hoàng Nhất Nam ở TP.Đà Nẵng để đòi quyền lợi. Họ là những người mua đất ở 3 dự án 7B mở rộng, Bách Đạt 1 và Hera Complex Riverside (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam)

Những người tập trung ở đây cho biết, họ đã thanh toán gần như đầy đủ giá trị đất, nhưng không được giao đất và giao sổ đỏ như cam kết. Từ đó, khách hàng liên tục kéo đến trụ sở 2 công ty này để đòi quyền lợi cho mình. 

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến