Dòng sự kiện:
Sẽ thu phí tự động không dừng với ô tô ra vào sân bay
28/08/2022 16:10:00
Bộ GTVT chỉ đạo các Cảng hàng không sẽ phải đầu tư hệ thống thu phí không dừng (ETC) để phương tiện đi lại thông suốt, tránh tình trạng ùn tắc.

Ngoài ra, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (AVC) được yêu cầu đầu tư thêm hệ thống camera khu vực trước sân bay và tăng cường kiểm tra, xử lý xe dừng, đỗ sai quy định.

Tại khu vực soi chiếu hành lý, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam lập đoàn kiểm tra, đặc biệt tại các sân bay trọng yếu. Đơn vị quản lý sân bay cần nâng cấp thiết bị soi chiếu hiện đại và bổ sung thêm máy soi chiếu đảm bảo chất lượng kiểm soát an ninh.

Các Cảng hàng không sẽ phải đầu tư hệ thống thu phí không dừng để phương tiện đi lại thông suốt. Ảnh: Minh Hoàng

Các sân bay được yêu cầu điều phối, quản lý slot (lượt cất, hạ cánh), kế hoạch bay phù hợp với khả năng thông qua của Cảng. Cục Hàng không sẽ giám sát chặt việc sử dụng slot và kiên quyết thu hồi slot không sử dụng hoặc sử dụng không đúng theo quy định.

Cho rằng các doanh nghiệp dịch vụ mặt đất chưa đáp ứng yêu cầu, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo bổ sung nhân lực, quy trình phục vụ, phương án điều hành để xây dựng kế hoạch phù hợp với hoạt động khai thác, đặc biệt là trong thời gian cao điểm như nghỉ lễ 2/9, Tết Nguyên Đán sắp tới.

Tác giả:  Vũ Điệp

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến