Dòng sự kiện:
Sẽ tiếp tục nhận Giấy đề nghị gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất đến hết ngày 30/7
05/05/2020 11:45:29
Các hộ gia đình, cá nhân kinh doanh bị thiệt hại do dịch COVID-19 cần biết và thực hiện các thủ tục tạm ngừng kinh doanh để giảm thuế khoán theo quy định của pháp luật.

Mới đây, Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) cho biết, cơ quan Thuế sẽ thực hiện tiếp nhận và giải quyết cho tất cả các thông báo ngừng, nghỉ của hộ gia đình, nhóm cá nhân, cá nhân kinh doanh bị thiệt hại do dịch COVID-19 không phụ thuộc vào thời gian gửi thông báo.

Theo quy định về việc ngừng, nghỉ kinh doanh, trường hợp hộ gia đình, nhóm cá nhân, cá nhân kinh doanh có đăng ký kinh doanh (ĐKKD) khi ngừng, nghỉ kinh doanh phải thực hiện gửi thông báo đến cơ quan ĐKKD và cơ quan Thuế chậm nhất 15 ngày trước khi tạm ngừng hoạt động.

Đối đối với cá nhân kinh doanh không phải ĐKKD (chỉ đăng ký thuế), thì thời hạn gửi thông báo tạm ngừng kinh doanh đến cơ quan Thuế quản lý trực tiếp chậm nhất là 1 ngày làm việc trước khi tạm ngừng hoạt động.

Tuy nhiên, để hỗ trợ kịp thời cho hộ gia đình và các cá nhân kinh doanh bị tạm nghỉ do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và việc thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính đã chỉ đạo cơ quan thuế các cấp tăng cường hỗ trợ hộ gia đình, nhóm cá nhân, cá nhân kinh doanh.

Đây là thông tin các hộ gia đình, cá nhân kinh doanh bị thiệt hại do dịch COVID-19 cần biết và thực hiện các thủ tục tạm ngừng kinh doanh để giảm thuế khoán theo quy định của pháp luật.

Các cơ sở kinh doanh ngừng, nghỉ hoạt động sẽ được gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất

Bộ Tài chính yêu cầu cơ quan Thuế thực hiện tiếp nhận và giải quyết cho tất cả các thông báo ngừng, nghỉ của hộ gia đình, nhóm cá nhân, cá nhân kinh doanh mà không phụ thuộc vào thời gian gửi thông báo ngừng, nghỉ kinh doanh đến cơ quan Thuế.

Tổng cục Thuế cũng cập nhật số liệu tiếp nhận hồ sơ gia hạn theo Nghị định 41/2020/NĐ-CP ngày 9/4 về gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất.

Tính đến ngày 4/5, ngành Thuế đã tiếp nhận trên 75.025 đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất với tổng số tiền thuế và tiền thuê đất gia hạn là hơn 24.054 tỷ đồng, trong đó gia hạn đối với tổ chức, doanh nghiệp là 23.983 tỷ đồng, gia hạn đối với cá nhân là 71 tỷ đồng.

Cơ quan thuế sẽ tiếp tục nhận Giấy đề nghị gia hạn của người nộp thuế đến hết ngày 30/7/2020.

Trình tự, thủ tục gia hạn:

Người nộp thuế làm Giấy đề nghị gia hạn (theo mẫu tại nghị định) gửi tới cơ quan thuế quản lý trực tiếp một lần cho toàn bộ các kỳ của các sắc thuế và tiền thuê đất được gia hạn cùng với thời điểm nộp hồ sơ khai thuế theo tháng (hoặc theo quý) theo quy định pháp luật về quản lý thuế hoặc chậm nhất là ngày 30/7/2020.

Lưu ý, nếu người nộp thuế gửi Giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất cho cơ quan thuế sau ngày 30/7/2020 thì không được gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất theo quy định tại nghị định này.

Thu Trang (t/h)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến