Dòng sự kiện:
SEA Games 31: Hạ gục U23 Philippines, U23 Myanmar tuyên chiến đội chủ nhà Việt Nam
10/05/2022 18:42:17
Sau khi cầm chân thành công ứng cử viên số 1 Việt Nam, Phlippines tràn đầy tự tin bước vào trận đấu thứ 3 gặp U23 Myanmar với mục tiêu không gì khác là giành trọn 3 điểm.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U23 Philippines đã nhanh chóng nhận quả đắng ngay giây thứ 74 trận đấu. Tiền đạo Win Naing của Myanmar đã có pha thoát xuống rất nhanh trước khi xâu kim tinh tế thủ thành Phillippines mở tỷ số trận đấu. Đây có lẽ là một trong những pha lập công nhanh nhất lịch sử các kỳ SEA Games.

Sau bàn thắng sớm, U23 Myanmar chơi càng thêm tự tin, họ tạo ra rất nhiều sóng gió cho khung thành đội bạn. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác và độ lạnh lùng đã khiến họ bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt.

U23 Myanmar và U23 Philippines tạo nên màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục (Ảnh: Lao động)

Phút 34, từ một pha bóng phạt góc bên cánh trái theo hướng tấn công, U23 Philippines bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa sau cú đánh đầu của Bedic Hervas. Và chỉ 4 phút sau, đội bóng từng cầm hòa chủ nhà Việt Nam tiếp tục có bàn thắng thứ 2 vào lưới U23 Myanmar, để tạm dẫn trước 2-1 sau 45 phút thi đấu.

Bước vào hiệp 2, diễn biến trận đấu tiếp tục diễn ra cực kỳ hấp dẫn khi vào phút 54, Lwin Moe Aung của U23 Myanmar thực hiện cú lắc đầu đưa bóng đập đất làm bó tay thủ môn Kammeraad, tiếp tục đưa trận đấu về lại vạch xuất phát. Và chỉ cần một phút sau bàn thắng thứ 2, U23 Myanmar một lần nữa vươn lên dẫn trước đối thủ bằng tỷ số 3-2 nhờ bàn thắng của Moe Kyaw.

Trong những phút còn lại, U23 Myanmar chấp nhận lùi sâu về sân nhà nỗ lực bảo toàn tỷ số bằng mọi giá. Trong khi đó dù đã rất cố gắng nhưng U23 Philippines đành bất lực, chấp nhận thua chung cuộc với tỷ số chung cuộc 2-3.

U23 Myanmar giành chiến thắng trước U23 Phillipines và gửi lời tuyên chiến đến với U23 Việt Nam (Ảnh: Lao động)

Với kết quả này, cục diện bảng A nơi góp mặt U23 Việt Nam trở nên rất khó lường khi U23 Myanmar đã vươn lên dẫn đầu với 6 điểm sau 2 trận thắng. Philippines có 4 điểm ngang bằng U23 Việt Nam nhưng hơn về chỉ số phụ nên xếp thứ 2.

Những gì mà U23 Myanmar đã thể hiện sau 2 trận thì rõ ràng đây là đối thủ không hề dễ chơi dành cho chủ nhà Việt Nam. Chỉ có giành chiến thắng trước U23 Myanmar ở lượt đấu kế tiếp, thì U23 Việt Nam mới vượt qua chính đối thủ để vươn lên tạm dẫn ngôi đầu bảng. Ngược lại, kịch bản sẽ trở nên khó lường cho đội bóng thầy Park trong mục tiêu giành vé vào bán kết. Tại bảng đấu này, một đội bóng có tính cạnh tranh cao khác là U23 Indonesia sau trận thua U23 Việt Nam hiện đang rất khát điểm và họ sẽ đối đầu với U23 Timor Lester vào lúc 19h ngày hôm nay 10/5.

BXH bảng A môn bóng đá Nam SEA Games 31 sau trận đấu giữa U23 Myanmar và U23 Philippines

Phan Huy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến