Sếp Cảng hàng không nhận lương trăm triệu mỗi tháng: Họ là ai?
10/03/2016 13:12:52
ANTT.VN – Theo công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất kể từ khi cổ phần hóa, 5 thành viên Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát Tổng công ty Cảng Hàng không (ACV) dự kiến nhận lương hơn 100 triệu mỗi tháng. Họ là ai?

Tin liên quan

Tại tờ trình tiền lương, thù lao từ 1/4 - đến 31/12/2016 của ACV, 5 thành viên Hội đồng Quản trị và Ban Kiểm soát là hơn 4,4 tỷ đồng, như vậy tính bình quân  khoảng 110,7 triệu đồng/tháng. 

Trong đó, 2 thành viên chuyên trách tại Hội đồng Quản trị sẽ được nhận lương bình quân 134 triệu đồng mỗi tháng, 3 người thuộc Ban Kiểm soát là 95 triệu đồng.

Theo cơ cấu tổ chức và quản lý của ACV, ông Nguyễn Nguyên Hùng đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị của ACV, ông Lê Mạnh Hùng là thành viên Hội đồng và bà Lê Thị Diệu Thúy là thành viên chuyên trách Hội đồng thành viên.

Tổng giám đốc của doanh nghiệp này là ông Lê Mạnh Hùng. Theo cơ cấu, ban Tổng giám đốc ACV còn có 7 Phó tổng giám đốc, gồm ông Trần Văn Thắng, Đỗ Tất Bình, Hồ Minh Tiến (Kiêm trưởng ban Kết cấu hạ tầng), Nguyễn Đình Dương, Lê Xuân Tùng ( kiêm Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng), ông Võ Anh Tú, Đào Việt Dũng ( kiêm Trưởng ban Kế hoạch).

Theo ACV, ACV là công ty cổ phần có vốn góp chi phối của Nhà nước, việc xác định tiền lương, thù lao của người  quản lý phải thực hiện theo quy định của Nhà nước . Trên cơ sở tham khảo nội dung về quản lý tiền lương , thù lao, tiền thưởng của người quản lý công ty tại dự thảo nghị định của Bộ LĐ-TB&XH về quy chế quản lý lao động, tiền lương, tiền thưởng…

Ngân sách hoạt động của Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát thuộc ngân sách hoạt động chung của ACV xác định trong kế hoạch tài chính và chi trả theo thực tế phát sinh tuân thủ theo quy chế, quy định của Tổng cty. Tiền lương cho các chức danh người quản lý công ty còn lại theo quy chế phân phối tiền lương, thưởng của Tổng cty.

Trong báo cáo giai đoạn cổ phần hóa trước đó, ACV cũng tiết lộ mức thu nhập bình quân của hơn 8.000 nhân viên trung bình khoảng 20,72 triệu đồng.

Về việc thông qua phương án chào bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược, số lượng cổ phần ACV chào bán 166,15 triệu cổ phần, nhà đầu tư chiến lược là Tập đoàn Aérpport de Paris (AdP). Thời gian hạn chế chuyển nhượng tối thiểu 10 năm…

Cũng trong tờ trình này, ACV công bố tổng mức đầu tư cho dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành ước tính là 336.630 tỷ đồng. Trong đó đầu tư cho giai đoạn 1 của dự án là 114.450 tỷ đồng, chậm nhất năm 2025 sẽ hoàn thành giai đoạn 1, đưa vào khai thác đáp ứng công suất 25 triệu hành khách/năm. Giai đoạn 2,3 tiếp tục đầu tư các công trình để nâng công suất thiết kế đạt 100 triệu hành khách/năm.

Thiên Di

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến