“Sếp” công ty Cấp thoát nước Trà Vinh nhận lương 45 triệu mỗi tháng
07/04/2015 10:59:23
ANTT.VN – Những người lao động trực tiếp mang về nguồn thu chính của công ty Cấp thoát nước Trà Vinh chỉ nhận mức lương là 7,2 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, các sếp của công ty này lại nhận mức lương rất “chênh lệch”.

Tin liên quan

Ảnh minh họa

Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Trà Vinh (Cty Trà Vinh) là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, với tổng vốn đăng ký 70,8 tỷ đồng. Quá trình thanh tra đã phát hiện công ty này thực hiện chưa đúng quy định pháp luật về quản lý tài chính, lao động tiền lương trong giai đoạn từ năm 2012 đến quý 1/2014 lên tới 7,8 tỷ đồng.

Theo đó, giai đoạn 2012 - 2013, mức lương trung bình của Giám đốc đơn vị này là gần 45 triệu đồng/tháng, Phó Giám đốc gần 38 triệu đồng/tháng, còn Kế toán trưởng cũng lãnh lương gần 33 triệu đồng/tháng. Trong khi người lao động – những người trực tiếp sản xuất để tạo ra nguồn thu cho doanh nghiệp thì chỉ được 7,2 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, Cty Trà Vinh cũng đã chi các khoản thanh toán cá nhân cho viên chức quản lý cao hơn so với quy định. Cụ thể, Giám đốc cao hơn 1,33 lần, Phó Giám đốc cao hơn 1,21 lần, Kế toán trưởng cao hơn 1,26 lần. Theo cơ quan chức năng, khoảng cách và sự chênh lệch trong chi trả thu nhập cho viên chức quản lý và người lao động của công ty này đã đi ngược lại xu hướng giảm dần khoảng cách về thu nhập giữa viên chức quản lý và người lao động trong các doanh nghiệp, công ty nhà nước.

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến