Sếp Công ty CP Sông Đà 11 nhận lương “khủng”
31/05/2016 11:30:32
ANTT.VN – Theo biên bản, nghị quyết Đại hội cổ đông thường niên năm 2016 của Công ty CP Sông Đà 11 thì lương của Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc, Phó chủ tịch HĐQT của doanh nghiệp này cao “khủng” từ 45 – 50 triệu đồng/tháng.

Tin liên quan

Biên bản này cho thấy, tính riêng năm 2015, Công ty CP Sông Đà 11 đã chi trả tiền lương, thù lao cho các thành viên HĐQT, kiểm soát viên với số tiền là hơn 1,8 tỷ đồng.

Trong đó, kế hoạch tiền lương, thù lao của HĐQT, Ban kiểm soát năm 2016 được thể hiện như sau: Ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch HĐQT lương 50 triệu đồng/tháng; Ông Lê Văn Tuấn - thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc lương 45 triệu đồng/tháng; Ông Trần Văn Ngư - Phó chủ tịch HĐQT, Kế toán trưởng lương 45 triệu đồng/tháng.

Biên bản cũng thể hiện tình hình sản xuất kinh doanh năm 2015 của doanh nghiệp này đều vượt kế hoạch đề ra.

Công ty CP Sông Đà 11 được biết đến là một trong những công ty trúng thầu nhiều dự án quan trọng nhưng cũng có không ít tai tiếng. Đặc biệt  thời gian gần đây sự việc “lùm xùm” liên quan đến trụ điện “bê tông trộn đất” khiến dư luận hết sức bất bình.

Qua tìm hiểu cho thấy, đây là công trình do Tổng công ty truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) làm chủ đầu tư và liên danh Công ty CP Sông Đà 11 và Công ty CP Xây lắp điện 1 làm nhà thầu thi công.

Phần móng trụ điện bị tố "bê tông trộn đất" (ảnh: báo Dân trí)

Theo đó, Công ty Cp Sông Đà 11 đã bị người dân tố đổ đất trộn bê tông làm trụ móng số 1 và 2 đường dây 220kV Trực Ninh cắt đường dây 220kV Ninh Bình – Nam Định ngay giữa “thanh thiên bạch nhật” mà không có bất cứ sự can thiệp nào của bộ phận giám sát.

Sau khi xảy ra vụ bê bối này, trả lời báo chí ông Lê Văn Tuấn – Tổng giám đốc Cty CP Sông Đà 11 cho biết nếu những hình ảnh tố cáo là sự thật thì “không thể chấp nhận được” song ông này cũng không loại trừ khả năng đây là những hình ảnh dàn dựng và nếu cần thiết sẵn sàng đào tung để kiểm tra.

Khi sự việc được cơ quan báo chí, truyền thông đăng tải thông tin, chủ đầu tư EVNNPT đã cử đoàn cán bộ đến hiện trường kiểm tra thực tế, EVNNPT cũng cho biết từ ngày 9/3 BQL dự án các công trình điện miền Bắc (NPMB)– đơn vị quản lý dự án nhận được văn bản của Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay thông báo tuyến đường dây đi qua đài dẫn đường và yêu cầu dịch chuyển để bảo đảm an toàn dẫn đường. Vì vậy NPMB yêu cầu nhà thầu là Công ty CP Sông Đà 11 dừng thi công đoạn tuyến G1-G3 từ ngày 9/3 và đến thời điểm hiện tại chủ đầu tư vẫn chưa cho phép đơn vị thi công tiếp tục thi công phần móng vị trí số 1 và 2 đường dây 220 kV Trực Ninh cắt đường dây 220 kV Ninh Bình - Nam Định.

Chủ đầu tư cũng khẳng định việc nhà thầu là Công ty CP Sông Đà 11 vẫn tự ý thi công là trái với yêu cầu của chủ đầu tư.

Khi sự việc đổ cột điện 500kV bị đổ gãy trong trận giông lốc hôm 22/4 còn chưa có lời giải đáp về nguyên nhân và trách nhiệm của các bên liên quan thì chưa đầy 1 tháng sau đó lại xảy ra sự việc “bê tông trộn đất”, điều này dấy lên nhiều nghi ngại về chất lượng các công trình đường điện. Nếu không có sự giám sát chặt chẽ không biết sẽ xảy ra bao nhiêu trường hợp giống như sự cố gãy đổ đường dây 500kV vừa qua?

TD

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến