Dòng sự kiện:
Sếp Vietnam Airlines làm CEO hãng hàng không Pacific Airlines
18/08/2020 20:15:24
Ông Đinh Văn Tuấn, cựu Giám đốc trung tâm điều hành khai thác của Vietnam Airlines mới được bổ nhiêm giữ chức Tổng giám đốc CTCP Hàng không Pacific Airlines.

Hội đồng Quản trị (HĐQT) Vietnam Airlines vừa quyết định bổ nhiệm ông Đinh Văn Tuấn giữ chức Tổng giám đốc CTCP Hàng không Pacific Airlines. Ông Đinh Văn Tuấn lên thay vị trí của ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải, người vừa được chấm dứt hợp đồng theo nguyện vọng cá nhân.

Tân Tổng giám đốc Pacific Airlines Đinh Văn Tuấn

Ông Đinh Văn Tuấn sinh ngày 10/9/1970, là Thạc sỹ kinh tế phát triển Đại học Kinh tế quốc dân hợp tác với Viện khoa học xã hội Hà Lan.

Năm 1996, ông Tuấn gia nhập Vietnam Airlines và từ đó đến nay đã kinh qua nhiều vị trí, chức vụ công tác khác nhau tại Vietnam Airlines, gần đây nhất, từ 1/2018 – 8/2020, là Giám đốc Trung tâm Điều hành khai thác của Vietnam Airlines.

Pacific Airlines (tiền thân là Jetstar Pacific) vừa ra mắt đồng phục tiếp viên và bộ nhận diện thương hiệu mới. Biểu tượng mới của Pacific Airlines được cách điệu từ 3 cánh đuôi máy bay có bố cục sắp xếp theo kích thước lớn dần, ẩn dụ cho nỗ lực phát triển không ngừng của Hãng trên nền tảng khai thác an toàn trong gần 30 năm qua.

Bên cạnh sự đổi mới về hình ảnh, nhằm tăng cường hiệu quả phối hợp giữa các hãng hàng không trong Vietnam Airlines Group, Pacific Airlines cũng chuyển sang sử dụng hệ thống đặt chỗ, bán vé Sabre mà Vietnam Airlines và VASCO đang vận hành.

Sau khi tập đoàn Qantas thoái vốn và rút thương hiệu Jetstar, Pacific Airlines đã nộp tờ khai đề nghị cấp lại giấy phép, thay đổi tên doanh nghiệp từ CTCP Jetstar Pacific Airlines thành CTCP hàng không Pacific Airlines. Hiện tại, Vietnam Airlines vẫn là cổ đông lớn nhất của Pacific Airlines.

Cuối tháng 7 vừa qua, Pacific Airlines đã bị Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo lần thứ nhất về việc mở bán số lượng vé vượt quá số ghế cung ứng.

Theo đó, căn cứ Thông tư số 85/2015/TT-BGTVT ngày 31/12/2015 của Bộ Giao thông Vận tải quy định trách nhiệm và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hàng không, trên cơ sở xem xét báo cáo của Công ty CPHK Pacific Airlines về chuyến bay BL245 Hà Nội - Đà Lạt (HAN-DLI) ngày 20/7, Cục Hàng không Việt Nam ra văn bản khuyến cáo lần thứ nhất đối với việc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm của hãng hàng không theo quy định.

Cục yêu cầu Công ty CPHK Pacific Airlines tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm và xử lý kỷ luật phù hợp đối với các cá nhân liên quan đã để xảy ra việc mở bán số lượng vé vượt quá số ghế cung ứng trên chặng bay HAN-DLI.

Cục Hàng không cũng yêu cầu Công ty CPHK Pacific Airlines rà soát lại hệ thống bán vé, đặt giữ chỗ của hãng, quy trình kiểm tra thông tin cho hành khách không để xảy ra trường hợp tương tự. Cục cũng yêu cầu hãng này đồng thời xin lỗi công khai trực tiếp đến hành khách, trên Trang thông tin điện tử của hãng và bồi thường cho hành khách theo đúng quy định.

Hoàng Nhi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến