Dòng sự kiện:
Thanh Hoá chi 100 triệu hỗ trợ thí sinh 3 huyện miền núi thi tốt nghiệp THPT
03/08/2020 21:15:24
Tỉnh Thanh Hóa dự kiến hỗ trợ 100 triệu đồng để nấu ăn cho các thí sinh đến từ 3 huyện: Quan Sơn, Mường Lát, Quan Hóa dự thi tốt nghiệp THPT.

Ngày 3/8, ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh đã làm việc với Ban chỉ đạo thi huyện Quan Sơn.

Ông Liêm cho biết kỳ thi sắp tới, UBND tỉnh sẽ hỗ trợ cho 3 huyện Quan Sơn, Mường Lát, Quan Hóa 100 triệu đồng, để nhà trường lo việc ăn uống cho các thí sinh ở xa trường.

Học sinh 3 huyện miền núi được hỗ trợ kinh phí ăn ở trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Cụ thể huyện Mường Lát được hỗ trợ 40 triệu đồng, huyện Quan Hóa và Quan Sơn mỗi đơn vị 30 triệu đồng. Đây là nguồn kinh phí được UBND tỉnh huy động xã hội hóa.

Hội đồng thi tốt nghiệp THPT huyện Quan Sơn năm nay có 375 thí sinh, được bố trí tại 16 phòng thi.

“Toàn bộ khu ký túc xá của Trường THCS Dân tộc nội trú Quan Sơn và Trường THPT Quan Sơn sẽ được bố trí để làm nơi ăn, nghỉ cho khoảng 300 thí sinh. Ngoài ra, 100 thí sinh sẽ được sắp xếp trong 4 hộ dân cạnh trường”, ông Nguyễn Minh Đạo, Hiệu trưởng Trường THPT Quan Sơn nói.

Ông Đạo cũng cho biết thêm hội đồng thi đã lên phương án hỗ trợ học sinh ở các bản bị chia cắt bởi mưa lũ như bản Lầm (xã Trung Tiến), bản Son, Sa Ná (xã Na Mèo). Các thí sinh sẽ được giáo viên vào bản đón về trường ăn, ở chờ đến ngày dự thi.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến