Dòng sự kiện:
'Siêu bão' Harry Kane càn quét khi tháng 9 vừa sang
14/09/2017 18:20:51
Có lẽ không khó để nhận ra Harry Kane đã trở thành một con người khác hẳn kể từ thời điểm chuyển giao giữa tháng 8 và tháng 9. Siêu tiền đạo của Tottenham đang trở lại mạnh mẽ.

Ngay cả với những người không tin vào tâm linh nhất cũng đành bất lực trong việc lý giải vì sao Kane tịt ngòi trong cả tháng 8 rồi bỗng dưng ghi liên tiếp... 6 bàn khi chưa quá nửa tháng 9. Anh thi đấu liên tục, không dính chấn thương, thậm chí tham gia cả nhiệm vụ ở ĐTQG nhưng lại thể hiện quá khác nhau trong 2 mốc thời gian.

Mở đầu tháng mới, Kane cùng ĐT Anh gặp vô vàn khó khăn trên đất Malta. Nhưng một người hùng cần hoàn cảnh hiểm hóc để làm nền cho mình, Kane vụt sáng bất ngờ khi lập cú đúp: 1 bàn mở tỷ số và 1 bàn chốt hạ.


Kane kiến tạo cho Son Heung-Min mở tỷ số

Tháng 9 với đầy rẫy lo âu sau tháng 8 thảm họa bỗng trở thành một thử thách nhẹ nhàng hơn rất nhiều với Tottenham nhờ có Kane. Anh giúp Spurs vượt qua 2 trận đấu thất vọng chỉ biết hòa và thua tại Ngoại hạng Anh bằng 2 bàn thắng trong chiến thắng 3-0 trước Everton cuối tuần trước.

Đến khi đi ra đấu trường Champions League, người đội trưởng cũng giúp đội bóng của mình không còn là kẻ khôn nhà dại chợ. Tottenham chạm trán Dortmund - đối thủ có kinh nghiệm hơn rất nhiều tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Nhưng kể cả là nhà cựu á quân Champions League, Tottenham cũng cán băng băng với sức kéo mãnh liệt từ Kane. Anh kiến tạo bàn mở tỷ số cho Son Heung-Min trước khi tự mình lập cú đúp đều bằng chân trái. Hai bàn thắng thể thiện trọn vẹn những điểm mạnh nhất của siêu sao 24 tuổi: Sức càn lướt, tốc độ và kỹ năng dứt điểm thượng thừa bằng chân không thuận.


Kỹ năng dứt điểm của Kane gần đạt mức hoàn thiện

"Hurricane" trong tiếng Anh có nghĩa là cơn bão. Với những người thích chơi chữ, họ sẽ thích phát âm trại từ "Hurricane" thành Harry Kane để miêu tả một cơn bão đang hoành hành trên các sân cỏ tháng 9 này.

Nói không quá, Kane đang tự đưa mình lên hàng những tiền đạo hàng đầu thế giới vào lúc này. Như lời ca ngợi của HLV Mauricio Pochettino, anh thậm chí còn toàn diện hơn cả huyền thoại Gabriel Batistuta. Đơn giản, Kane không những chỉ biết tấn công mà còn rất chịu khó lui về tham gia phòng ngự. Anh đóng góp vào lối chơi chung không chỉ qua các bàn thắng mà còn bởi sự hy sinh vì đồng đội.

Chính vì thế, Kane quá linh hoạt trong mọi tình huống trên sân. Anh vừa có thể đứng cao nhất như một trung phong điển hình, vừa có thể dạt cánh nhận bóng và chờ đợi phản công. HLV Peter Bosz của Dortmund trong một ngày vô cùng bực dọc với các học trò cũng phải dành những lời khen có cánh cho màn trình diễn siêu hạng của sát thủ nước Anh.

Giúp đội nhà vượt qua Dortmund 3-1, Kane vừa phá đi lời nguyền Wembley (Tottenham chưa thắng tại Wembley trước trận gặp Dortmund), vừa mở tài khoản tại sân đấu sẽ gắn bó cùng mình cả mùa này. Sau khởi đầu chật vật, Kane đang tận hưởng những giây phút hạnh phúc nhất và có lẽ anh sẽ muốn tháng 9 này kéo dài mãi mãi.

Theo Bongdaplus.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến