Dòng sự kiện:
Siêu biệt thự của nữ đại gia buôn chuối Lào Cai bỏ hoang bên sông Hồng
05/04/2017 13:23:55
ANTT.VN - Nằm ở vị trí ngã sáu đại lộ Trần Hưng Đạo, được ôm trọn bởi Khách sạn quốc tế Aristo, khách sạn 5 sao đầu tiên tại Lào Cai, ngôi biệt thự kiến trúc kiểu Pháp hút tầm mắt của nhiều du khách đến tỉnh miền biên ải này bởi sự hào nhoáng, sang trọng.

Tin liên quan

Ngôi biệt thự kiểu Pháp nằm dưới chân khách sạn quốc tế Aristo

Chủ nhân ngôi siêu biệt thự này là bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Công ty TNHH thương mại Hoàng Lan. Người dân bản địa thường gọi bà với cái tên rất “nông nghiệp” là “nữ hoàng của chuối”.

Tin từ Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Lào Cai cho hay, Công ty TNHH thương mại Hoàng Lan được thành lập năm 2005 với tổng số vốn điều lệ lên đến 300 tỷ đồng. Doanh nghiệp của nữ doanh nhân gốc Kim Thành này hoạt động trên các lĩnh vực xây dựng công trình dân dụng, kinh doanh vật liệu xây dựng, khai thác, chế biến, kinh doanh xuất, nhập khẩu khoáng sản; sản xuất, mua bán, xuất nhập khẩu hàng dệt may; kinh doanh xuất, nhập khẩu các mặt hàng nông, lâm, hải sản và giống cây trồng- Trồng trọt, chế biến nông lâm sản xuất khẩu- Kinh doanh nhà nghỉ, nhà hàng, du lịch lữ hành nội địa...

Công ty của Nga đang dẫn đầu ở tỉnh Lào Cai về cung ứng và xuất khẩu chuối, với vùng trồng chuối hơn 700 ha, sản lượng thu hoạch khoảng 150 - 200 nghìn tấn, thị trường tiêu thụ tại Trung Quốc, tổng thu khoảng 200 tỷ đồng/năm. Diện tích đất đang sử dụng và khai thác để mở rộng vùng chuối, cao su tập trung là 2.000 ha, tại xã Thái Niên (huyện Bảo Thắng) và xã Vạn Hòa (Thành phố Lào Cai) có trục quốc lộ 279 chạy qua, thuận tiện vận tải cung ứng vật tư nông nghiệp và tiêu thụ sản phẩm.

Ngoài kinh doanh trồng chuối, doanh nhân Nga cũng dấn thân sang lĩnh vực sang bất động sản khi đầu tư xây dựng hệ thống khách sạn, nhà nghỉ, đạt cấp 3- 5 sao, theo qui trình liên thông, tại các địa điểm ga Lào Cai, thị trấn Sa Pa và cửa khẩu quốc tế Lào Cai.

Trước đây, từng có thông tin ngôi biệt thự của bà Nga đã sang tên đổi chủ, nhưng sau đó “nữ hoàng của chuối” đã bác bỏ thông tin này.

Sự hào nhoáng và sang trọng của ngôi biệt thự nằm trên vị trí đắc địa khiến ai đi qua cũng phải ngẩn ngơ ngắm nhìn. Tuy nhiên, dù đã thi công từ lâu nhưng ngôi biệt thự này vẫn chưa được hoàn thiện. Theo một vài người dân bản địa cho biết, ngôi biệt thự bị “bỏ rơi” hơn 1 năm nay và không có dấu hiệu thi công tiếp.

Qua quan sát, ngôi biệt thự của “nữ hoàng của chuối” đã xây xong phần thô và bắt đầu có dấu hiệu rêu mốc. Bên trong vật liệu xây dựng vứt ngổn ngang không có người thi công hay trông coi.

Tuy nhiên, sau nhiều năm xây dựng, công trình xây dựng quy mô này vẫn chưa hoàn thiện, rêu mốc bắt đầu bám lấy từng mảng tường. Nhiều nguồn tin cho biết chủ nhân của căn nhà này đã sang nhượng cho đối tác. 

Dưới đây là một vài hình ảnh của ngôi biệt thự tại ngã sáu đại lộ Trần Hưng Đạo mà PV ghi lại được:

Đã có dấu hiệu rêu mốc do không có sự thi công, bảo dưỡng

Bên trong vật liệu vứt ngổn ngang từ lâu

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến