Dòng sự kiện:
Singapore chúc ông Lý Quang Diệu nhanh phục hồi
18/03/2015 20:32:48
ANTT.VN - Ngày 17/3, văn phòng chính phủ Singapore (PMO) cho biết tình trạng sức khỏe cựu thủ tướng Lý Quang Diệu "diễn biến xấu hơn do nhiễm trùng".

Cựu thủ tướng Singapore, ông Lý Quang Diệu

Tình trạng sức khỏe của cựu thủ tướng 91 tuổi, Lý Quang Diệu đã có biến chuyển xấu hơn vì bị nhiễm trùng, Văn phòng Thủ tướng Singapor (PMO) đã ra thông báo ngày hôm qua (17/3).

Tuyên bố của Văn phòng Thủ tướng Singapore cho biết tình trạng sức khỏe ông Lý Quang Diệu "diễn biến xấu hơn vì nhiễm trùng" (ảnh: Straitstimes)

Trong một tuyên bố ngắn gọn, thông báo này cho biết cựu thủ tướng Singapore đang được điều trị bằng kháng sinh và các bác sĩ đang theo dõi chặt chẽ tình trạng của ông.

Ông Lý Quang Diệu đã được chuyển vào  Bệnh viện Đa khoa Singapore (SGH) vì bệnh viêm phổi nặng kể từ ngày 05 tháng 2.

Đây là tuyên bố thứ sáu về tình trạng sức khỏe của ông trong vòng một tháng. PMO đầu tiên công bố ông phải nhập viện trong một tuyên bố ngày 21/2, và nói về 26 tháng 2 rằng ông vẫn đang được chăm sóc chu đáo. Ngày 28/2 PMO cho biết tình trạng của ông Lee đã được cải thiện đôi chút.

Cập nhật tiếp theo vào ngày 6/3 và thứ sáu tuần trước (13/3) cho biết tình trạng của ông Lý Quang Diệu vẫn chưa có biến chuyển và ông vẫn đang được các bác sĩ theo dõi.

Bài đăng của Thủ tướng Lý Hiển Long trên Facebook được nhiều người dân Singapore chia sẻ (ảnh: Straitstimes)

Tuyên bố của Thủ tướng Lý Hiển Long trên trang Facebook của mình đã khiến hàng ngàn người dân Singapore đồng loạt đăng những lời chúc và cầu nguyện cho cựu thủ tướng. Bài đăng của Lý Hiển Long nhận được 4.876 lượt thích và 1.365 lượt chia sẻ chỉ trong 7 giờ.

Bộ trưởng và các nghị sĩ cũng tỏ mối quan tâm sâu sắc đối với người cựu lãnh đạo cao tuổi của Singapore. Bộ trưởng Bộ Lao động Tan Chuan-Jin đã viết trên Facebook: "Chúng ta hãy tiếp tục nghĩ về và dành những lời chúc cho ông Lý Quang Diệu ."

Tiến sĩ Chia Shi-Lu và Tiến sĩ Lily Neo, là nghị sĩ cùng với ông Lý Quang Diệu ở Tanjong Pagar GRC (Đại diện nhóm bầu cử), cũng đã lên Facebook để chúc ông phục hồi nhanh chóng.

Lý Quang Diệu trở thành thủ tướng đầu tiên của Singapore năm 1959. Trong 31 năm đảm nhận vị trí này, ông đã gây dựng Singapore trở thành một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới. Ông rút khỏi nội các Singapore vào năm 2011, sau khi đảng Nhân dân cầm quyền nhận được kết quả thấp nhất trong một cuộc tổng tuyển cử kể từ ngày Singapore giành độc lập.
 

Tú Anh (theo Straitstimes)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến