Dòng sự kiện:
Sinh viên Mỹ hứng thú học về blockchain
03/09/2018 07:39:00
18% sinh viên Mỹ cho biết họ sở hữu (hoặc từng sở hữu) bitcoin hay một số đồng mã hóa khác. Cùng lúc, nhiều trường đại học hàng đầu nước này cũng mở không ít khóa học về tiền mã hóa và blockchain.

Sàn giao dịch tiền mã hóa Coinbase vừa thực hiện cuộc khảo sát sinh viên Mỹ cùng các nhà nghiên cứu tại hãng Qriously. Kết quả khảo sát cho thấy 18% sinh viên trả lời rằng họ sở hữu, hoặc từng sở hữu bitcoin hay một số đồng mã hóa khác. Tỷ lệ sở hữu tiền mã hóa trong giới sinh viên cao gấp đôi so với mặt bằng chung, cho thấy rằng việc sở hữu và ứng dụng bitcoin có thể sớm tăng.

Sinh viên thường được xem là nhóm người nhạy bén với thay đổi về văn hóa và công nghệ. Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới, ban đầu chỉ dành riêng cho sinh viên, sau đó được các thế hệ trẻ đón nhận nồng nhiệt trước khi thực sự đến với những thế hệ lớn tuổi hơn. Ví dụ tương tự là internet. Hồi thập niên 1980, internet chủ yếu được sinh viên, các nhà nghiên cứu và trường đại học sử dụng để chia sẻ nghiên cứu. Sau đó, nó mới được thương mại hóa.

Trong số tất cả sinh viên được khảo sát, 17% cho biết họ đánh giá kiến thức của mình về blockchain và tiền mã hóa ở mức rất tốt, trong khi chỉ 9% dân Mỹ nói chung tự tin về điểm này. Kết quả khảo sát của Coinbase cũng khá giống với những gì mà các nhà nghiên cứu tại Imperial College London kết luận hồi tháng 7. Họ cho rằng các đồng tiền mã hóa sắp được sử dụng, ứng dụng trên diện rộng.

Theo giới nghiên cứu Anh, bitcoin và tiền mã hóa sẽ được đại chúng đón nhận như là cách để trả tiền cho hàng hóa và dịch vụ trong thập niên tới. 1/4 những người được Coinbase khảo sát cho hay họ chắc chắn sẽ tham gia khóa học về blockchain và tiền mã hóa trong thời gian tới. Vì thế, nhiều trường đại học đang gấp rút đáp ứng nhu cầu.

Khi trưởng ban tài chính David Yermack ở Trường Kinh doanh Stern của Đại học New York lần đầu cung cấp khóa học về dịch vụ tài chính và blockchain trong năm 2014, chỉ 35 sinh viên tham gia, chỉ bằng 1/8 số sinh viên trung bình đăng ký khóa học tại trường. Song đến mùa xuân năm 2018, lượng sinh viên ghi danh lên đến 230 người, khiến trường Stern phải đổi lớp học sang giảng đường lớn nhất.

Coinbase cho biết 42% trong số 50 trường đại học hàng đầu thế giới có ít nhất một môn học về blockchain và tiền mã hóa, 22% số trường có nhiều hơn một môn. Khóa học về blockchain, tiền mã hóa nổi bật hơn một chút ở Mỹ. Chỉ 5 trong số 18 trường đại học quốc tế (trừ Mỹ) trong danh sách có ít nhất một khóa học về blockchain hoặc tiền mã hóa. Hai trường ngoài Mỹ duy nhất có hơn hai khóa học là Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ và Đại học Quốc gia Singapore.

Ngoài ra, Coinbase còn phát hiện khóa học blockchain, tiền mã hóa không chỉ gói gọn trong ngành khoa học máy tính, mà còn có mặt ở ngành tài chính và nhân học. Thực tế, sự gia tăng dịch vụ giáo dục tương ứng với mối quan tâm của sinh viên. Nhiều sinh viên cho hay họ muốn theo học lớp về tiền mã hóa. Gần một nửa sinh viên chuyên ngành xã hội học bày tỏ sự quan tâm đến việc theo học lớp này.

Theo Thanh Niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến