Dòng sự kiện:
Sinh viên Việt Nam có cơ hội thực tập tại 'người khổng lồ' 7 - Eleven Japan
08/09/2017 14:20:03
Sáu trường đại học đã chính thức ký kết hợp tác phát triển nguồn nhân lực với tập đoàn 7 - Eleven Japan. Từ đây, sinh viên có cơ hội thực tập tại chuỗi hệ thống cửa hàng bán lẻ tại Nhật Bản mỗi năm.

Ngày 8/9, tin từ Đại học Đông Á Đà Nẵng cho biết, cơ sở này cùng 5 Đại học lớn tại Việt Nam đã chính thức ký kết hợp tác toàn diện về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao khối ngành Kinh tế với tập đoàn 7 - Eleven Japan, đơn vị sở hữu chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất thế giới. Sự kiện diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản.

Theo đó, cơ hội làm việc với mô hình kinh doanh, quản lý sản phẩm đang thịnh hành tại Nhật Bản cùng khả năng khởi nghiệp cao trong lĩnh vực bán lẻ chưa bao giờ trở nên dễ dàng hơn thế với sinh viên khối ngành kinh tế tại Việt Nam. Nhất là khi “Người khổng lồ” 7 - Eleven Japan quyết định nhận sinh viên thực tập tại Việt Nam vào chuỗi hệ thống cửa hàng bán lẻ tại Nhật với số lượng lớn mỗi năm.

Lễ ký kết giữa ập đoàn 7-Eleven Japan và các trường đại học Việt Nam được kỳ vọng tạo ra cú hích lớn trong giáo dục. Đặc biệt là ngành kinh tế

Phát biểu tại buổi ký kết, ThS. Lương Minh Sâm – Phó Hiệu trưởng Đại học Đông Á nhấn mạnh, thỏa thuận hợp tác mang tính chiến lược này sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho sinh viên Việt Nam bằng cơ hội được tiếp cận mô hình quản lý tiên tiến, trực tiếp chuẩn bị làm việc và khởi nghiệp trong môi trường kinh doanh quốc tế trên đất Nhật hoặc ngay tại Việt Nam. 

Được biết, những năm qua, các đơn vị giáo dục trong nước luôn đặc biệt chú trọng thúc đẩy các mối liên kết hợp tác với các đối tác uy tín trong và ngoài nước, mà Nhật Bản luôn là thị trường tiềm năng và đầy sức hút. Và Tập đoàn Seven - Eleven Japan là những minh chứng sinh động cho nỗ lực hội nhập kỹ năng làm việc quốc tế và việc làm đầu ra cho sinh viên nhà trường.

Lê Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến