Dòng sự kiện:
SLNA kiến nghị, đề xuất nâng cao chất lượng VAR cho BTC V.League
05/03/2024 17:18:57
Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã có những kiến nghị và đề xuất về VAR cho Ban tổ chức sau khi họ để thua Nam Định tại vòng 12 V.League 2023 – 2024 từ một pha bóng đầy tranh cãi.

Ngày 4/3, CLB SLNA đã gửi công văn đến Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), VFF và Ban Trọng tài liên quan đến bàn thắng duy nhất trận tiếp Nam Định trên sân Vinh, thuộc vòng đấu thứ 12 V.League 2023 – 2024.

Quan điểm của đội bóng xứ Nghệ đó là bàn thắng duy nhất vào phút cuối của trận đấu được tổ VAR công nhận sau gần 10 phút kiểm tra kỹ thuật đã gây tranh cãi, tạo dư luân không tốt về công nghệ Video hỗ trợ trọng tài. Chính vì thế đội chủ sân Vinh đã đề nghị xem xét lại tính chính xác tình huống mang về 3 điểm cho đội bóng đến từ Nam Định.

"Câu lạc bộ SLNA đề nghị VFF, VPF và Ban tổ chức các Giải bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam cũng như Ban Trọng tài xem xét, kiểm tra lại tình huống việt vị hay không việt vị dẫn đến bàn thắng quyết định của trận đấu và phúc đáp bằng văn bản cho SLNA được biết", công văn nêu rõ.

 

Tình huống tranh cãi ở trận đấu giữa SLNA và Nam Định 

Theo báo cáo của các trọng tài, dữ liệu hình ảnh trận đấu đã không cung cấp được góc quay cần thiết để quan sát hoặc kẻ vạch xác định việt vị. Tuy có một cầu thủ SLNA nằm sau rào để ngăn chặn cú sút sệt, nhưng đây không phải căn cứ để khẳng định cầu thủ đội khách chưa việt vị.

Lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ có đưa ra đề xuất cho Ban tổ chức giải cần có biện pháp nâng cao chất lượng ghi hình, truyền hình cũng như chất lượng trọng tài, chất lượng vận hành công nghệ VAR đang áp dụng tại V.League. Từ đó, nâng cao chất lượng các trận đấu cũng như các giải vô địch quốc gia phục vụ người hâm mộ cả nước ".

SLNA khẳng định luôn tôn trọng quyết định cuối cùng của các trọng tài. Bên cạnh đó, đội bóng này mong VFF, VPF và Ban tổ chức giải quan tâm hơn nữa đến chất lượng và sự chính xác, công bằng trong các quyết định quan trọng của trọng tài chính và VAR tại V.League hiện nay.

SLNA và Nam Định đã tạo nên một trận cầu đáng xem và thú vị bậc nhất mùa giải V.League năm nay khi dàn cầu thủ trẻ xứ Nghệ bất ngờ chơi đầy tự tin, liên tục gây khó cho đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng. Thậm chí vào thời điểm cuối trận, Nam Định còn gặp bất lợi lớn khi Lucas Alves phạm lỗi nhận thẻ vàng thứ 2 buộc phải rời sân.

 
Nam Định đã giành được 3 điểm đầy vất vả trước SLNA với dàn cầu thủ non trẻ  

Tuy nhiên, khi được chơi hơn người, SLNA lại tỏ ra nôn nóng, vội vàng trong việc tìm kiếm bàn thắng nên đã không ít lần dính đòn phản công từ đội khách. Từ một tình huống đá phạt ở phút bù giờ, Tô Văn Vũ đã tận dụng rất tốt tình huống bóng dội ra để tung cú sút quyết định mang chiến thắng về cho Nam Định.

Sau trận đấu, chính HLV Như Thuật cũng đã thừa nhận đội bóng của ông đã có phần nôn nóng khi được chơi hơn người, và BHL SLNA cũng chủ trương chỉ đạo cầu thủ dâng lên tấn công thay vì nỗ lực giữ lại một điểm được xem là thành công khi phải đối đầu với đội bóng được đánh giá mạnh hơn nhiều.

Về tình huống gây tranh cãi dẫn đến bàn thắng, HLV Như Thuật phản ứng nhẹ nhàng: "VAR được sinh ra để đem lại công bằng, hỗ trợ trọng tài có những phán xét chính xác hơn nên tôi không ý kiến, tin tưởng vào các quyết định VAR".

Phan Huy

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến