Dòng sự kiện:
Sở GD-ĐT đề nghị thanh tra vụ bữa ăn bán trú 13.000 đồng
15/03/2018 19:47:02
Sở GD-ĐT Thái Bình đã đề nghị UBND thành phố Thái Bình tiến hành thanh tra vụ bữa ăn bán trú 13.000 đồng tại Trường Tiểu học Kỳ Bá trong clip được phụ huynh phản ánh quá đạm bạc.

Trao đổi với VietNamNet, ông Đặng Phương Bắc, Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Bình cho biết, Sở này đã đề nghị UBND TP Thái Bình tiến hành thanh tra việc tổ chức bữa ăn bán trú cho học sinh ở Trường Tiểu học Kỳ Bá và yêu cầu sớm có kết luận để xử lý. 

Cũng theo ông Bắc, phía UBND TP cho hay đoàn sẽ thanh tra toàn bộ các khâu, các bước và đưa ra kết luận chính thức về vụ việc. Nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm.

Hình ảnh đầy đủ một suất cơm bán trú cho học sinh ở Trường Tiểu học Kỳ Bá. Ảnh cắt từ clip. 

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại việc, khi đột xuất vào kiểm tra bữa trưa của con tại trường Tiểu học Kỳ Bá các phụ huynh thấy khay thức ăn chỉ có cơm, 2 thìa khoai tây xào, một miếng trứng cuộn, 2 miếng chả mỏng dính.

Khi chứng kiến khay thức ăn trên, các phụ huynh lo ngại sẽ không đảm bảo dinh dưỡng cho con mình nên đã đối chất với giáo viên ngay tại lớp. Các giáo viên đã giải thích đây là bữa cơm đúng chuẩn và được nấu lên để chia đều cho tất cả học sinh nhưng nhiều phụ huynh vẫn không đồng ý. Được biết, giá trị của suất ăn nói trên có giá trị từ  13.000 - 15.000 đồng/suất.

Liên quan đến vấn đề trên, bà Đỗ Thị Hằng, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kỳ Bá cho biết, trước đây, nhà trường triển khai theo hình thức cho các con ăn theo mâm, cứ 3 học sinh một bàn.

Tuy nhiên, thời gian vừa qua, các phụ huynh đề xuất cho các con ăn theo khay, mỗi con một khay. Vì thế, nhà trường đã triển khai cho các con ăn theo khay bắt đầu từ thứ 2 (tức ngày 12/3) vừa qua.

Việc ăn theo khay cũng đang trong những ngày đầu tiên thực hiện nên việc chia khẩu phần ăn cho các con của nhân viên nhà bếp cũng chưa được chuẩn, có suất nhiều và suất ít. Vì vậy bà sẽ nhắc nhở bộ phận nhà bếp và rút kinh nghiệm.

>> Xem thêm

Ý kiến trái chiều về clip phụ huynh bức xúc vì bữa cơm 13 nghìn của con quá đạm bạc

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến