Dòng sự kiện:
Ý kiến trái chiều về clip phụ huynh bức xúc vì bữa cơm 13 nghìn của con quá đạm bạc
14/03/2018 16:03:52
Sau khi clip ghi lại cảnh một phụ huynh bức xúc vì bữa trưa 13.000 đồng tại trường của con quá đạm bạc, có nhiều ý kiến đồng tình nhưng cũng có ý kiến cho rằng với mức giá này mà suất cơm như vậy là không đúng.

Theo thông tin trên báo Infonet, hình ảnh trong clip xảy ra tại Trường Tiểu học Kỳ Bá, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình vào trưa 13/3. Khi đột xuất vào kiểm tra bữa trưa của con, các phụ huynh thấy khay thức ăn chỉ có cơm, 2 thìa khoai tây xào, một miếng trứng cuộn, 2 miếng chả mỏng dính.

Khi chứng kiến khay thức ăn trên, các phụ huynh lo ngại sẽ không đảm bảo dinh dưỡng cho con mình nên đã đối chất với giáo viên ngay tại lớp. Các giáo viên đã giải thích đây là bữa cơm đúng chuẩn và được nấu lên để chia đều cho tất cả học sinh nhưng nhiều phụ huynh vẫn không đồng ý. Được biết, giá trị của suất ăn nói trên có giá trị từ  13.000 - 15.000 đồng/suất.

Trích clip Phụ huynh phản ứng với bữa ăn bán trú. Nguồn: Báo Vietnamnet

Ngay sau khi clip được chia sẻ đã thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh. Nhiều ý kiến đồng tình suất cơm 13.000 đồng như vậy là hợp lý, nhưng cũng có ý kiến cho rằng với mức giá này mà suất cơm như vậy là không đúng.

Chị N.T.V (TP. Thái Bình) chia sẻ: “Một suất ăn như vậy làm sao đảm bảo dinh dưỡng cho học sinh đang ở độ tuổi mới lớn. Các món ăn đều khô khốc như vậy các con nuốt làm sao nổi?”.

Bạn Thu Hương cho rằng, ăn sáng một bát cháo trắng đã 10.000 đồng rồi thì suất cơm này 13.000 đồng như vậy cũng là hợp lý vì còn tiền công nấu công dọn dẹp rửa bát. Nếu cảm thấy không hài lòng thì phụ huynh nên họp để tăng tiền ăn cho các bé, báo Vietnamnet đăng tải.

Hình ảnh đầy đủ một suất cơm của học sinh lớp 1. Ảnh cắt từ clip. 

Liên quan đến vấn đề trên, bà Đỗ Thị Hằng, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kỳ Bá cho biết, trước đây, nhà trường triển khai theo hình thức cho các con ăn theo mâm, cứ 3 học sinh một bàn.

Tuy nhiên, thời gian vừa qua, các phụ huynh đề xuất cho các con ăn theo khay, mỗi con một khay. Vì thế, nhà trường đã triển khai cho các con ăn theo khay bắt đầu từ thứ 2 (tức ngày 12/3) vừa qua.

Việc ăn theo khay cũng đang trong những ngày đầu tiên thực hiện nên việc chia khẩu phần ăn cho các con của nhân viên nhà bếp cũng chưa được chuẩn, có suất nhiều và suất ít. Vì vậy bà sẽ nhắc nhở bộ phận nhà bếp và rút kinh nghiệm.

Hiện nay nhà trường có hơn 1.000 suất ăn bán trú với 3 mức: Học sinh lớp 1, 2: 13.000 đồng/suất; khối 3: 14.000 đồng/suất; khối 4-5: 15.000 đồng/suất”.

Chia sẻ thêm về sự việc trên Zing.vn, phó hiệu trưởng nhà trường cho hay, nhìn vào khay thức ăn thấy ít nhưng đó chỉ là do cách sắp xếp, nhà trường rút kinh nghiệm, còn số lượng thì đủ tiêu chuẩn và số tiền thức ăn này phù hợp giá chung của địa bàn.

Nếu tăng giá bữa ăn của học sinh, phụ huynh phải đề xuất, nhà trường sẽ tổ chức một cuộc họp để thống nhất, bà Hằng nói thêm.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến