Dòng sự kiện:
Sở GD&ĐT Đà Nẵng cảnh báo hiện tượng giả mạo email lãnh đạo để kinh doanh sữa
25/08/2016 10:06:00
ANTT.VN – Các đối tượng xấu không rõ vì mục đích cạnh tranh trong kinh doanh hay nhằm hạ uy tín cá nhân, đã giả mạo địa chỉ email của ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng để chỉ đạo các đơn vị, trường học tạm dừng sử dụng sản phẩm của hãng sữa Ellac.

Tin liên quan

Thời gian gần đây, một số đơn vị giáo dục thuộc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng có nhận được một email dinhvinh.sgd@gmail.com (mạo danh email của ông Nguyễn Đình Vĩnh - giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng) có nội dung cho biết "sở đã nhận rất nhiều phản ánh từ phụ huynh tại Đà Nẵng về vấn đề dùng sữa trong các trường".

Theo đó, "Sở sẽ phối hợp với các cơ quan ban ngành để kiểm định lại các thông tin về dinh dưỡng của sữa Ellac vì vậy yêu cầu các phòng chú ý: rà soát lại các loại sữa đang cung cấp trong trường. Chỉ đạo các trường tạm thời không được cho các cháu dùng sữa Ellac đến khi có kết quả kiểm định và thông báo từ các cơ quan liên quan”.

Nội dung email giả mạo email giám đốc Sở GD-ĐT gửi các phòng GD-ĐT trên địa bàn Đà Nẵng. (Nguồn: Thanh niên)

Trước tình hình trên, chiều qua (24/8), ông Nguyễn Đình Vĩnh, GĐ Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết đã ký công văn gửi Phòng GD&ĐT các quận, huyện đính chính việc ông bị mạo danh email để quảng cáo sữa.

Công văn nêu rõ, thời gian gần đây, có hiện tượng một số tổ chức, cá nhân giả mạo địa chỉ email của lãnh đạo Sở GD&ĐT Đà Nẵng để quảng cáo, tiếp thị sản phẩm tại các đơn vị, trường học.

Công văn của Sở GDĐT Đà Nẵng cảnh báo tình trạng mạo danh lãnh đạo sở. (Nguồn: Lao động)

Ông Nguyễn Đình Vĩnh chia sẻ, "việc có người giả mạo email của tôi có thể nhằm cạnh tranh giữa các hãng sữa hoặc hạ uy tín cá nhân gây tổn hại đến ngành giáo dục".

Qua công văn, Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng khẳng định, tất cả các văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT Đà Nẵng đều được chuyển qua Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố (egov.danang.gov.vn). Ngoài địa chỉ trên, Sở GD&ĐT không chuyển văn bản qua bất kỳ địa chỉ email nào khác, kể cả email cá nhân của cán bộ, công chức thuộc Sở.

Ngoài ra, email cá nhân của cán bộ, công chức Sở GD&ĐT Đà Nẵng đều được lập theo mẫu: xxx@danang.gov.vn. “Khi nghi vấn có hiện tượng sử dụng địa chỉ email giả mạo của lãnh đạo Sở, các đơn vị, trường học cần thông tin với Sở GD&ĐT để xác thực và có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời" - nội dung công văn đề nghị.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến