Dòng sự kiện:
Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam báo lãi nghìn tỷ
02/06/2022 12:30:50
Lợi nhuận sau thuế của VNX đạt 1.343 tỷ đồng, chủ yếu đến từ doanh thu tài chính của hai sở giao dịch là HoSE và HNX.

Theo báo cáo tài chính riêng năm 2021, Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam (VNX) không phát sinh bất cứ doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ. Thay vào đó, đơn vị này ghi nhận doanh thu tài chính 1.354 tỷ đồng từ lợi nhuận sau thuế của hai công ty con trực thuộc là Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX).

Sau khi cân đối với chi phí quản lý doanh nghiệp, lợi nhuận sau thuế của VNX đạt 1.343 tỷ đồng.

Trong báo cáo tài chính hợp nhất, VNX có doanh thu 2.054 tỷ đồng nhờ hợp nhất kết quả của HoSE và HNX. Đáng chú ý, doanh thu đến từ dịch vụ giao dịch và niêm yết chứng khoán đóng góp 1.955 tỷ đồng. Phần còn lại thuộc về dịch vụ đấu thầu, đấu giá, hoạt động nghiệp vụ và quản lý thành viên.

VNX có vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng. Tổng nguồn vốn hợp nhất đến hết năm 2021 là 4.609 tỷ đồng.

VNX là công ty mẹ được tổ chức theo mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100%. Đây cũng là năm tài chính đầu tiên của VNX kể từ thời điểm thành lập vào năm ngoái.

Đơn vị này có nhiệm vụ thống nhất về mô hình tổ chức, cơ chế, chính sách, tư duy phát triển và hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ thị trường. Việc hợp nhất các Sở cũng góp phần tăng quy mô, vị thế của thị trường chứng khoán Việt Nam, hội tụ đủ tiêu chuẩn để hội nhập, thu hút dòng vốn đầu tư trong nước, ngoài nước.

Phát biểu tại lễ thành lập VNX trước đó, ông Nguyễn Thành Long - Chủ tịch Hội đồng thành viên - cho biết hai Sở HNX và HoSE có nhiệm vụ tương đối độc lập, hỗ trợ và bổ sung cho nhau, tạo ra một thị trường chứng khoán toàn diện và tổng thể, từng bước tiếp cận tới chuẩn mực quốc tế.

Tác giả: Minh Khánh

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến