Sở GTVT Hà Nội kiên quyết chuyển tuyến, nhiều nhà xe đòi gặp chủ tịch Hà Nội
01/01/2017 09:05:45
ANTT.VN – Nhằm giải quyết vụ việc hàng loạt nhà xe đình công từ chối phục vụ hành bkhách ở bến Mỹ Đình sáng 30/12 và hôm nay, chiều nay 31/12, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức buổi đối thoại với doanh nghiệp vận tải.

Tin liên quan

Phát biểu tại buổi đối thoại, đại diện Sở GTVT thông báo kế hoạch điều chuyển luồng tuyến tại ba bến xe ở Hà Nội với doanh nghiệp vận tải.

Theo đó, từ ngày 2/1/2017, Sở GTVT thực hiện việc điều chuyển xe khách chạy trái tuyến trên địa bàn và UBND TP Hà Nội cho biết sẽ chỉ đạo công an “nhốt” các xe khách vi phạm, không để xảy ra tình trạng xe khách chạy xuyên tâm.

Tuy nhiên từ sáng 30/12 tại bến xe Mỹ Đình đã diễn ra tình trạng nhiều tài xế, chủ xe từ chối vận chuyển hành khách mặc dù đây là cao điểm về quê nghỉ lễ của nhiều người.

Phó Chủ tịch Hiệp hội vận tải tỉnh Ninh Bình - bà Nguyễn Thị Nga-  đề xuất được được đối thoại với Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung thay vì đến họp chỉ nhận thông báo của Sở Giai thông Vận tải (GTVT) Hà Nội về kế hoạch điều chuyển 425 nốt xe từ Mỹ Đình sang bến Nước Ngầm.

Bà cho rằng việc điều chỉnh này khiến 50 nốt xe tuyến Mỹ Đình - Ninh Bình có nguy cơ phá sản, bởi vì hành khách có nhu cầu đi lại khu vực ở Cầu Giấy, Từ Liêm nhưng chỉ được phục vụ tới Nước Ngầm, thay vì phải bỏ tiền thêm đi xe khách, họ buộc phải bắt các xe dù ở bến lậu khác.

Đại diện công ty vận tải Xuân Hải (tuyến Thanh Hoá - Mỹ Đình) cho rằng nguyên nhân ùn tắc không phải chỉ do xe khách. Riêng tuyến Mỹ Đình - Thanh Hoá có 62 nốt/ ngày hoạt động theo quy định của pháp luật trong khi xe dù có 130 chiếc chạy xuyên tâm.

“Vì vậy chúng tôi tha thiết được đối thoại với Chủ tịch thành phố Hà Nội để lắng nghe, giải đáp những thắc mắc của doanh nghiệp vận tải", đại diện công ty vận tải Xuân Hải nói.

Đại diện Cty vận tải Xuân Hảo đề nghị được đối thoại với Chủ tịch Hà Nội.

Trước đó, trao đổi với báo chí, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội khẳng định kiên quyết giữ nguyên quy định phân luồng, chuyển tuyến, mặc cho hàng loạt nhà xe ở bến Mỹ Đình phản đối.

Được biết, đã có khoảng hơn 100 xe từ chối hành khách trong 2 ngày nay. Sau khi các nhà xe từ chối phục vụ hành khách, lãnh đạo bến xe Mỹ Đình đã dùng buýt chuyển toàn bộ số khách đi các tỉnh trên sang bến Giáp Bát, để kịp lên xe về quê.

P.V

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến