Dòng sự kiện:
Số nạn nhân trong vụ tai nạn chìm thuyền ở Congo tăng lên 40 người
21/04/2019 10:30:00
Ngày 20/4, thêm 27 thi thể trong vụ chìm thuyền tại miền Đông Cộng hòa dân chủ Congo được tìm thấy, nâng tổng số người thiệt mạng lên con số 40.

Bộ trưởng Nội vụ lâm thời Cộng hòa dân chủ Congo Basile Olongo cho biết, các thi thể được phát hiện tại bờ phía Đông hồ Kivu bên phía Rwanda.

Chiếc thuyền chở gần 200 người khi bị lật. Hiện vẫn còn hơn 100 người mất tích.

Hồ Kivu, nơi xảy ra tai nạn chìm tàu thương tâm khiến 150 người mất tích. (Ảnh: CNN)

Trước đó, ngày 19/4, Tổng thống Cộng hòa Dân chủ Congo tuyên bố một ngày quốc tang đối với những nạn nhân đã thiệt mạng.

Chiếc thuyền gặp nạn là loại thuyền máy cỡ nhỏ, xuất phát từ thành phố Goma trên bờ phía Bắc của hồ Kivu để đi đến thị trấn Kalehe ở phía Tây của hồ này. Nhân chứng vụ tai nạn cho biết, một cơn sóng lớn đã khiến chiếc thuyền bị lật, nhấn chìm hàng trăm hành khách xuống nước vào đêm ngày 15/4. Những người may mắn sống sót nhờ bám vào các vật trôi nổi trên hồ cho đến khi được các ngư dân cứu vớt. Hiện các ngư dân đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Giao thông đường sông là một trong những cách di chuyển rất phổ biến ở Cộng hòa dân chủ Congo do nước này có mạng lưới đường thủy đa dạng. Tai nạn tàu thuyền thường xảy ra trên các hồ và sông do tình trạng chở quá tải về người và hàng hóa.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến