Dòng sự kiện:
Số người thiệt mạng do động đất ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) tăng lên 82
08/09/2022 14:32:20
Lực lượng cứu hộ Trung Quốc đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người sống sót trong trận động đất 6,8 độ ở huyện Lô Định, tỉnh Tứ Xuyên, trong khi số người chết và bị thương vẫn tiếp tục tăng thêm.

Số liệu vừa công bố sáng 8/9 cho thấy, tính đến 8h sáng cùng ngày, trận động đất 6,8 độ ở huyện Lô Định, cơn địa chấn lớn nhất ở tỉnh Tứ Xuyên kể từ năm 2017, đã khiến ít nhất 82 người thiệt mạng, 35 người mất tích và hơn 270 người bị thương.

Một ngôi nhà bị phá hủy ở huyện Thạch Miên, một trong hai địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất do động đất tại tỉnh Tứ Xuyên. Ảnh: Chinanews.

Lực lượng cứu hộ Trung Quốc, gồm lính cứu hỏa, nhân viên y tế và binh sĩ quân đội, đã chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người sống sót, di dời người dân đến nơi an toàn và cung cấp nhu yếu phẩm cho những người bị mắc kẹt, trong khi “72 giờ vàng” cho việc giải cứu đang dần qua đi.

Chính quyền tỉnh Tứ Xuyên ngày 7/9 cho biết, 10.058 nhân viên cứu hộ cùng 9 máy bay trực thăng đã được điều đến hiện trường, kiểm tra từng ngôi nhà để tìm kiếm những người còn sống.

Tuy nhiên, do những con đường dẫn vào các ngôi làng đã bị phá hủy, nhân viên cứu hộ đã phải tiếp cận dân làng bằng cách làm những “cây cầu tạm” bằng ống nước hay thân cây bắc qua dòng nước chảy xiết.

Đến nay, nhiều con đường, thông tin liên lạc và điện ở các khu vực bị động đất đã được khôi phục. Hơn 20.000 cư dân bị ảnh hưởng đã được bố trí nơi ở. Tuy nhiên, vẫn còn 37 ngôi trường với hơn 16.000 học sinh phải nghỉ học tính đến sáng ngày 7/9. 

Cơ quan khí tượng Trung Quốc dự báo, các khu vực chịu ảnh hưởng của động đất ở huyện Lô Định có thể sẽ phải hứng chịu mưa vừa đến mưa to trong 2 ngày 8/9 và 9/9, rất dễ gây ra lở đất và lũ quét, gây cản trở công tác cứu hộ. Cơ quan này đã nhắc nhở chính quyền địa phương đề phòng xảy ra thảm họa thứ cấp.

Tân nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh, trong cuộc họp báo ngày 7/9, đã gửi lời cảm ơn chân thành tới các nước thăm hỏi và bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ Trung Quốc khắc phục hậu quả động đất. Bà khẳng định, Trung Quốc “có niềm tin để vượt qua thảm họa và xây dựng lại một quê hương tươi đẹp cho người dân ở vùng bị động đất”./.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến