Dòng sự kiện:
Sở NN&PTNT và hàng loạt đơn vị ở Quảng Nam bị yêu cầu kiểm điểm
17/04/2022 16:05:29
10 địa phương cùng Sở NN&PTNT ở tỉnh Quảng Nam bị yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm vì đã không chấp hành chế độ báo cáo việc khắc phục hậu quả mưa lũ năm 2021.

Ngày 17/4, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đã có công văn gửi các địa phương và đơn vị liên quan trên địa bàn yêu cầu khẩn trương báo cáo kết quả thực hiện hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai năm 2021.

Công văn nêu rõ, tỉnh yêu cầu các Chủ tịch UBND 10 huyện, thị xã, TP, gồm: Tam Kỳ, Điện Bàn, Tây Giang, Nam Giang, Núi Thành, Phú Ninh, Đại Lộc, Thăng Bình, Nông Sơn và Hiệp Đức (báo cáo chưa đúng thẩm quyền); Sở NN&PTNT kiểm điểm trách nhiệm đã không chấp hành chế độ báo cáo tình hình triển khai thực hiện khắc phục hậu quả thiên tai, và kết quả giải ngân nguồn kinh phí đã được phân bổ.

Người dân Quảng Nam thu hoạch đậu phộng bị ngập sau trận mưa lũ dị thường cuối tháng 3 vừa qua

UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu các địa phương khẩn trương báo cáo kết quả thực hiện đến hết quý I/2022 theo đúng nội dung, biểu mẫu gửi Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh trước ngày 20/4 để tổng hợp, báo cáo Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai và các Bộ, ngành Trung ương theo yêu cầu.

Sở NN&PTNT (Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh) có trách nhiệm báo cáo danh sách các cơ quan, đơn vị không thực hiện báo cáo và báo cáo không đúng nội dung, thời gian để gửi Sở Nội vụ đánh giá lãnh đạo hằng tháng và cuối năm.

Trước đó, ngày 26/1, UBND tỉnh Quảng Nam có quyết định về việc bổ sung kinh phí cho các huyện, thị xã, TP và các đơn vị khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của các đợt thiên tai năm 2021.

Cụ thể, số tiền được cấp cho các địa phương trong tỉnh là 260 tỷ đồng. Trong đó, nguồn ngân sách Trung ương hỗ trợ 120 tỷ và nguồn dự phòng dự toán ngân sách tỉnh 140 tỷ.​​​​​​​​​​​

Tác giả: Công Sáng

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến