Dòng sự kiện:
So sánh lãi suất tiết kiệm VietinBank, Vietcombank, BIDV: Gửi ngân hàng nào lợi nhất?
31/10/2022 10:35:36
Ngày 27-28/10, những ngân hàng này đều đã công bố biểu lãi suất mới, tăng khá mạnh cho cả hình thức gửi tiền tại quầy và gửi tiền trực tuyến. Lãi suất giữa 3 ngân hàng có sự khác biệt ở một số kỳ hạn.

Đối với tiền gửi tại quầy, lãi suất tại VietinBank, BIDV, Vietcombank khá giống nhau 

Trong đó, lãi suất kỳ hạn 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng đều là 4,9%/năm, 5,4%/năm và 5,4%/năm. Tương tự, lãi suất kỳ hạn từ 12 tháng trở lên đều được áp dụng cùng mức 7,4%/năm ở cả 3 ngân hàng.

Khác biệt duy nhất đối với lãi suất niêm yết ở quầy của 3 “ông lớn” là kỳ hạn 9 tháng: VietinBank, Vietcombank cùng mức 6%/năm trong khi BIDV nhỉnh hơn một chút với 6,1%/năm.


Lãi suất tiền gửi trực tuyến lại có sự chênh lệch khá đáng kể 

BIDV và VietinBank cộng thêm 0,5% so với gửi tại quầy cho đa số các kỳ hạn, trong khi Vietcombank chỉ cộng thêm 0,3 -0,5%/năm cho một số kỳ hạn ngắn và giữ nguyên các kỳ hạn dài như ở quầy giao dịch.

Tại kỳ hạn 1-2 tháng, VietinBank và BIDV cộng thêm 0,5 điểm % so với gửi tại quầy lên 5,4%/năm. Trong khi đó, Vietcombank chỉ cộng thêm 0,3 điểm % lên 5,2%/năm.

Tại kỳ hạn 3-5 tháng, VietinBank và BIDV cùng niêm yết 5,9%/năm trong khi Vietcombank thấp hơn, ở mức 5,7%/năm.

Kỳ hạn 6 tháng, VietinBank và BIDV niêm yết 6,6%/năm trong khi Vietcombank 6,5%/năm.

Kỳ hạn 9 tháng, BIDV niêm yết 6,7%/năm, cao hơn VietinBank (6,6%/năm) và Vietcombank (6,5%/năm).

Từ kỳ hạn 12 tháng -24 tháng, VietinBank áp dụng mức lãi suất 7,9%/năm. Trong khi kỳ hạn 36 tháng chỉ 7,4%/năm.

BIDV thì áp dụng chung mức 7,9% cho tất cả kỳ hạn dài từ 12 tháng trở lên.

Vietcombank lại không cộng thêm lãi suất cho hình thức trực tuyến đối với kỳ hạn từ 12 tháng, vẫn niêm yết 7,4%/năm giống như hình thức gửi ở quầy.

Trên đây là biểu lãi suất niêm yết của 3 ngân hàng, được công bố rộng rãi tới tất cả khách hàng trong hệ thống. Thực tế, với mỗi chi nhánh, phòng giao dịch, lãi suất có thể cao hoặc thấp hơn, tùy thuộc vào chính sách thu hút khách hàng của từng đơn vị. Chẳng hạn, những khách hàng có lượng tiền gửi lớn, là khách hàng ưu tiên, khách hàng có mua bảo hiểm,…có thể thỏa thuận để có lãi suất cao hơn.

Ngoài ra, người gửi tiền có thể tham khảo thêm các chương trình ưu đãi, tặng quà của những ngân hàng này để có quyết định phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Tác giả: Minh Vy

Theo: Markettimes
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến